Theo The Hill, trong ngày 1/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại một sự kiện vận động ở bang Iowa. Tại đây, ông Trump đã công kích những bình luận của Thống đốc Florida Ron DeSantis về khoảng thời gian cần thiết để tái thiết nước Mỹ.

"Tôi thấy ông 'DeSanctus' (biệt danh ông Trump đặt cho ông DeSantis) nói với mọi người rằng sẽ mất 8 năm để đảo ngược những chính sách của chính quyền hiện tại. Nhưng tôi chỉ cần 6 tháng, chúng tôi làm mọi thứ rất nhanh. Rõ ràng các bạn không nên bỏ phiếu cho người cần tới 8 năm để thay đổi tình hình đất nước", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ảnh: Standard

Vào đầu tuần này, ông DeSantis đã lên tiếng cáo buộc ông Trump là bảo thủ và "xa rời thực tế". Theo Thống đốc Florida, có những nhiệm vụ cần 2 nhiệm kỳ Tổng thống để hoàn thành, và ngay cả khi tái đắc cử, ông Trump cũng chỉ có thể nắm quyền được thêm 4 năm nữa.

Cũng trong ngày 1/6, ông DeSantis đã có tổ chức một sự kiện vận động ở New Hampshire. Khi được hỏi về bình luận của ông Trump, Thống đốc Florida đáp lại rằng: "Tại sao ông ấy không làm vậy trong 4 năm đầu tiên của mình?".

Ngoài ra, ông DeSantis còn cho rằng cựu Tổng thống có những hành vi "trẻ con" khi đặt biệt danh cho mình. Theo Thống đốc Florida, cựu Tổng thống Mỹ cần dừng các hành vi kiểu này, bởi chúng là một trong những nguyên nhân khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Kể từ khi công bố gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 vào tuần trước, ông DeSantis đã được nhận định là đối thủ lớn nhất của ông Trump cho vị trí ứng viên Tổng thống của đảng Cộng Hoà.