Theo hãng tin Reuters và CNN, trong một tin nhắn âm thanh đăng trên ứng dụng Telegram, ông Yevgeny Prigozhin hôm 21/5 cho biết: "Wagner hôm nay không giành được lãnh thổ nào. Chúng tôi đã kiểm soát được mọi lãnh thổ như đã cam kết, cho đến centimet cuối cùng.

Như chúng tôi đã tuyên bố hôm qua, chúng tôi đang bàn giao các vị trí của mình cho Bộ Quốc phòng Nga và vào ngày 25/5, chúng tôi rời khu vực xung đột. Vì vậy, tất cả các nhiệm vụ sẽ được các đơn vị dũng cảm của Bộ Quốc phòng tiếp tục thực hiện.

Từ ngày 1/6, không có một chiến binh Wagner nào có mặt ở tiền tuyến cho tới khi chúng tôi trải qua quá trình cải tổ lại, trang bị và huấn luyện".  

Ông Yevgeny Prigozhin cũng bác bỏ khẳng định của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Nga chưa kiểm soát được hoàn toàn thành phố Bakhmut kể từ Chủ nhật. "Không còn một người lính Ukraine nào ở Bakhmut". 

Hiện, Bộ Quốc phòng Nga chưa có phản hồi công khai nào. Tuyên bố của chỉ huy nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga được đưa ra một ngày sau khi Nga tuyên bố giành chiến thắng ở Bakhmut

Cũng trong ngày hôm qua, đoạn video ghi lại cảnh các chiến binh Wagner cắm cờ Nga tại Bakhmut được đăng tải trên mạng. 

Nga và Ukraine đưa ra những thông tin trái chiều về tình hình Bakhmut. Theo đó, Kiev tuyên bố vẫn kiểm soát một phần nhỏ của thành phố này trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trận đánh ở Bakhmut đã kết thúc và chúc mừng nhóm quân sự tư nhân Wagner vì đã kiểm soát được thành phố này. 

Nói về tuyên bố của Nga, nghị sĩ Ukraine Kira Rudik cho hay: "Đây là lần thứ 7 hoặc thứ 8 Nga tuyên bố giành được Bakhmut. Họ cần một chiến thắng vì không đạt được tiến bộ quân sự nào kể từ cuối tháng 8 năm ngoái. Đó là lý do tại sao họ liên tiếp ra thông báo đã kiểm soát được Bakhmut". 

Theo các nhà phân tích quân sự, Bakhmut không có giá trị chiến lược dù Moscow tuyên bố việc kiểm soát thành phố này sẽ là bước đệm để quân Nga tiến sâu hơn vào khu vực công nghiệp Donbass, đã sáp nhập vào Nga.