“Tôi nghĩ là không. Hôm nay thành phố này chỉ còn trong tim chúng tôi”, ông Zelensky nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) hôm nay (21/5), khi trả lời câu hỏi của Reuters về việc Bakhmut có còn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine hay không.

"Ở đó không còn gì cả. Nga đã phá hủy mọi thứ. Không còn tòa nhà nào. Thật đáng tiếc, đó là một thảm kịch. Giờ đây, Bakhmut chỉ còn trong trái tim của chúng tôi", ông Zelensky nói thêm.

Phát ngôn của ông Zelensky được cho là đã khiến nhiều người hiểu nhầm về tình hình Bakhmut. Ngay sau đó, ông Sergiy Nykyforov, phát ngôn viên của ông Zelensky đã đính chính rằng phát biểu của tổng thống Ukraine nhằm trả lời cho câu hỏi "liệu ông có nghĩ Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Bakhmut hay không?"

“Tổng thống phủ nhận thông tin Bakhmut đã bị Nga tiếp quản”, ông Nykyforov nhấn mạnh.

Cho đến trước tuyên bố mới nhất của ông Zelensky, phía Ukraine vẫn liên tục phủ nhận việc đã mất quyền kiểm soát Bakhmut.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi nói: “Thông tin này không đúng. Các đơn vị của chúng tôi vẫn đang chiến đấu ở Bakhmut”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Thủ tướng Đức: Ukraine không đáp ứng nhiều tiêu chí để gia nhập NATO

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với kênh Welt TV bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7, Ukraine hiện không đáp ứng nhiều tiêu chí cần thiết để gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định ở Bucharest (Romania) về triển vọng trở thành thành viên NATO của Ukriane”, ông Scholz bình luận về khả năng Ukraine gia nhập NATO.

Thủ tướng Đức cho rằng việc Ukraine gia nhập NATO sẽ không xảy ra trong tương lai gần. Ông Scholz cũng nhắc lại sự cần thiết phải tập trung vào những gì đang diễn ra, đặc biệt là hỗ trợ thêm cho Kiev.