Theo Guardian, trong ngày 20/5 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Ukraine đã ra thông cáo bác bỏ việc tập đoàn Wagner kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut. Thông cáo này nêu rõ, quân đội Ukraine đã giành lại được một phần lãnh thổ quanh làng Bila Hora, ở tây nam Bakhmut.

"Các cuộc giao tranh vẫn đang nổ ra. Đối phương đã thất bại trong việc tổ chức các đợt tập kích theo hướng Bila Hora", thông cáo của Ukraine cho biết.

Pháo binh Ukraine khai hỏa tại Bakhmut. Ảnh: SN

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin của tập đoàn Wagner, khẳng định lực lượng phòng thủ vẫn đang giữ vững vị trí.

"Tình hình đang rất căng thẳng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đang giữ vững trận địa phòng ngự tại quận Litak. Ngoài ra quân đội Ukraine cũng kiểm soát được một số cơ sở công nghiệp và hạ tầng quan trọng ở Bakhmut", bà Maliar nói.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này đã xác nhận việc tập đoàn Wagner kiểm soát hoàn toàn Bakhmut.

Ấn Độ ủng hộ đối thoại chấm dứt cuộc xung đột Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 20/5, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: SN

Sau cuộc gặp, ông Zelensky đã cảm ơn Ấn Độ về việc viện trợ nhân đạo cho Ukraine, đồng thời mời New Delhi tham gia áp dụng"công thức hòa bình" của Kiev.

Về phía Ấn Độ, ông Modi đảm bảo với ông  Zelensky rằng Ấn Độ sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột. Đặc biệt, New Delhi sẽ tập trung vào các biện pháp ngoại giao và đối thoại.

"Ấn Độ và cá nhân tôi sẽ làm bất cứ thứ gì có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng việc hỗ trợ nhân đạo cho người dân Ukraine", Thủ tướng Modi cho biết.