Theo Star Insider, Tổng thống Thomas Jefferson được coi là người đầu tiên nuôi thú cưng tại Nhà Trắng. Tổng thống thứ 3 của nước Mỹ là một người rất yêu thích loài chim nhạn, và đã đưa chúng tới sống với mình. Một trong những chú chim này tên là Dic, thường bay xung quanh phòng làm việc của ông Jefferson, thỉnh thoảng còn đậu lên vai chủ nhân.

Thú cưng đầu tiên xuất hiện trong Nhà Trắng là loài chim nhạn. Ảnh: SI

Tổng thống Abraham Lincoln cũng nuôi khá nhiều loài thú cưng trong Nhà Trắng. Trong số này, đặc biệt nhất và cũng may mắn nhất là chú gà tây tên Jack. Chú gà này vốn sẽ trở thành bữa tối lễ giáng sinh của gia đình Tổng thống, nhưng con trai của ông Lincoln đã ngỏ ý muốn nuôi dưỡng Jack.

Tổng thống Abraham Lincoln nuôi một chú gà tây tên Jack. Ảnh: SI

Tổng thống Theodore Roosevelt là một người rất coi trọng việc bảo tồn động vật hoang dã. Trong thời gian làm việc tại Nhà Trắng, ông Roosevelt có rất nhiều thú cưng, nhưng đặc biệt nhất là một chú gấu đen tên Jonathan Edwards. Ngoài ra, tên của loại đồ chơi nổi tiếng Teddy Bear cũng bắt nguồn từ biệt danh thân mật của Tổng thống Roosevelt.

Tổng thống Theodore Roosevelt nuôi một chú gấu đen tên Jonathan Edwards. Ảnh: SI

Tổng thống John F. Kennedy cũng nuôi rất nhiều loài động vật tại Nhà Trắng. Nhưng Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ sẽ nhớ nhất 2 chú chuột hamster tên Billie và Debbie. Cặp đôi này đã tìm cách bỏ trốn khỏi Nhà Trắng chỉ sau đêm thứ 2 ở tại đây, và đã khiến các nhân viên an ninh rất vất vả để giữ chân chúng.

Tổng thống John F. Kennedy nuôi 2 chú chuột Hamster tên Billie và Debbie. Ảnh: SI

Tổng thống George W. Bush có nuôi một chú mèo đen lông ngắn tên Willie. Chú mèo đã qua đời ít lâu trước khi ông Bush kết thúc nhiệm kỳ của mình.

Tổng thống George W. Bush nuôi một chú mèo đen tên Willie. Ảnh: SI

Tổng thống Bill Clinton đã nhận nuôi một chú mèo tên Socks khi mới nhậm chức, Socks sau đó được công chúng gọi là Đệ nhất mèo của nước Mỹ. Một thời gian sau đó, Tổng thống Mỹ thứ 42 nuôi thêm một chú chó Labrador Retriever tên là Buddy, tiếc là quan hệ giữa Socks và Buddy không hòa thuận cho lắm.

Tổng thống Bill Clinton và chú mèo tên Socks. Ảnh: Reuters

Trong 2 nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Barack Obama đã nuôi một cặp chó Bồ Đào Nha tên Bo và Sunny tại Nhà Trắng. Đây là một giống chó khá hiếm, sở hữu ngón chân có màng để bơi.

Tổng thống Barack Obama và chú chó Bồ Đào Nha tên Bo. Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden đã mang 2 chú chó chăn cừu Đức tên Major và Champ tới sống tại Nhà Trắng khi mới nhậm chức. Tuy vậy, ông Biden phải để chúng trở lại quê nhà Delaware sau một sự cố liên quan tới nhân viên an ninh.

Tổng thống Joe Biden nuôi 2 chú chó chăn cừu Đức tên Major và Champ. Ảnh: SI

Ngoài 2 chú chó chăn cừu, ông Biden cũng đưa một chú mèo vào sinh sống tại Nhà Trắng. Một số nhà phân tích cho rằng, hành động của Tổng thống Mỹ thứ 46 nhằm thể hiện quyết tâm hàn gắn nước Mỹ bị chia rẽ, thông qua việc chó và mèo có thể chung sống hòa thuận.

Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên không mang thú cưng vào Nhà Trắng trong hơn 100 năm qua.

Việt Dũng