Lời tòa soạn:

Để thỏa mãn niềm đam mê và thể hiện sự giàu có, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những thứ độc lạ trên thế giới. Hãy cùng xem những tỷ phú dưới đây, người nào có sở thích độc lạ nhất.

Một trong những món đồ đắt giá mà vị tỷ phú Mỹ sở hữu là siêu du thuyền Koru dài 127m trị giá 500 triệu USD. Con tàu được đóng ở Hà Lan, và từng gây phẫn nộ khi ông Bezos muốn tháo cây cầu lịch sử ở Rotterdam để thuyền đi qua.

ty phu bezos 5.jpg
Siêu du thuyền Koru của tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Entrepreneur

Theo Bloomberg Wealth, siêu du thuyền Koru có kích thước đồ sộ và thiết kế độc đáo. Đây là du thuyền lớn nhất, và cao nhất thế giới với 3 cột buồm cao tới 70m. Ông Bezos thường dùng nó để đón tiếp những người bạn nổi tiếng của mình. 

Trong danh sách tài sản sở hữu của ông Bezos còn có những thứ phô trương nhất mà ông đã mạnh tay chi tiền trong nhiều năm qua.

ty phu bezos.jpg
Ảnh: New York Post

Siêu đồng hồ 42 triệu USD

Vào năm 2018, tỷ phú Bezos đã tiết lộ khoản đầu tư 42 triệu USD vào chiếc đồng hồ “10.000 năm” được cho là tượng trưng cho “tư duy dài hạn”. 

Điều đặc biệt là cứ mỗi năm, kim giây của đồng hồ mới chuyển động một lần, và cứ 100 năm, kim phút mới đổi vị trí. Sau khi hết một thế kỷ, chuông báo của đồng hồ mới vang lên. Đây là loại đồng hồ chạy bằng chu kỳ nhiệt ngày và đêm, có đường kính lên tới 150m. Chiếc đồng hồ được xây dựng trên mảnh đất mà tỷ phú Bezos sở hữu ở bang Texas, Mỹ.

ty phu bezos 1.jpg
Ảnh: Sotheby's

Penthouse rộng hơn 2.100m2

Ngay sau khi ly hôn người vợ cũ MacKenzie Scott, ông Bezos đã “ăn mừng” bằng cách mua 3 căn hộ nhìn ra Công viên Quảng trường Madison với tổng giá 80 triệu USD. Vào thời điểm đó, đây là hợp đồng mua bán căn hộ lớn nhất của thành phố New York.

Song như vậy vẫn là chưa đủ với vị tỷ phú, ông còn mua căn hộ thứ 4 với giá 16 triệu USD để có thể kết hợp tất cả chúng thành căn penthouse khổng lồ rộng hơn 2.136m2 có 3 tầng bắt đầu từ tầng 20. Riêng ban công sân thượng của căn hộ rộng gần 465m2, có hồ bơi, và ít nhất 6 phòng ngủ.

ty phu bezos 2.jpg
Ảnh: Alamy 

Máy bay thương mại nhanh nhất thế giới

Theo MensXP, tỷ phú Bezos đã chi 65 triệu USD để sở hữu một chiếc Gulfstream G-650ER, một trong những máy bay phản lực nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, ông còn bỏ ra số tiền lớn nhưng không được tiết lộ để trang bị nội thất sang trọng.

Dù hầu hết các tỷ phú đều sở hữu máy bay riêng, nhưng chiếc Gulfstream cho phép ông Bezos bay vòng quanh thế giới nhanh nhất.  

ty phu bezos 3.jpg
Ảnh: Washington Post

Mua bảo tàng để làm nhà ở

Vào năm 2016, nhà sáng lập Amazon đã mua Bảo tàng Dệt may Washington cũ với giá 23 triệu USD. Sau đó, ông biến 2 tòa nhà 4 tầng có diện tích hơn 2.400m2 thành nhà riêng.

Mua chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market

Trong nỗ lực cạnh tranh với những gã khổng lồ kinh doanh cửa hàng tạp hóa, cũng như thổi sức sống vào dịch vụ giao đồ ăn Amazon Fresh, tỷ phú Bezos đã quyết định mua toàn bộ chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD.

ty phu bezos 4.jpg
Ảnh: Tribune News Service

Công ty tên lửa riêng

Tỷ phú Bezos đã đưa Amazon trở thành đế chế bán lẻ lớn nhất thế giới với trị giá lên tới 1.560 tỷ USD. Nhưng giống như tỷ phú Elon Musk, ông Bezos từ lâu đã muốn biến việc du hành vũ trụ trở nên khả thi. Do đó, ông đã quyết định đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm vào dự án tâm huyết có tên Blue Origin.

Blue Origin đang cố gắng chế tạo các phương tiện không gian có thể tái sử dụng để giảm chi phí tiếp cận không gian.

Nguồn tài trợ chủ yếu cho Blue Origin đến từ việc thanh lý cổ phiếu Amazon. Tại một sự kiện vào năm 2019, ông Bezos đã cảm ơn khách hàng vì những đóng góp của họ trong việc biến giấc mơ không gian của ông thành hiện thực.

“Mỗi khi bạn mua giày, bạn đã giúp tài trợ cho Blue Origin, vì vậy xin cảm ơn”, ông nói vào thời điểm đó.

Mua Washington Post

Trong thế giới số hóa nhanh chóng, tương lai lâu dài của các tờ báo giấy trở nên mờ mịt trong 2 thập kỷ qua. Song điều đó không ngăn được tỷ phú Bezos chi 250 triệu USD vào năm 2013 để mua Washington Post chỉ với mục đích ngăn tờ báo giấy uy tín nhất nhì nước Mỹ bị tuyệt chủng.