400 người bệnh nhận được quà, trong đó có người đã nhận được lịch dự kiến xuất viện, nhưng cũng có người còn đang lo lắng, không biết năm nay có kịp về đón giao thừa cùng người thân. Thấu hiểu sự hoang mang cũng như buồn tủi ấy, phòng Công tác xã hội (CTXH) của bệnh viện đã phối hợp với các doanh nghiệp, nhóm từ thiện để trao tặng 400 phần quà. Mỗi phần quà bao gồm cả hiện vật và hiện kim, tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng CTXH Bệnh viện Chợ Rẫy (ngoài cùng bên phải) cùng nhà hảo tâm trao quà Tết cho người bệnh và thân thân (ảnh: Khánh Hòa).

Trong số những người có mặt, chị Hải Châu (ngụ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) gây chú ý hơn cả, bởi trên tay chị là dây chuyền dịch đỏ như máu. Nói đến cảm xúc khi nhận được món quà, chị bật khóc. Bản thân chị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, mới nhập viện được 5 ngày, cảm xúc còn chưa ổn định. Những người khác đa phần có thân nhân đi nhận thay, nhưng chồng và con trai chị còn bận đi làm để kiếm tiền trang trải. Sự xúc động xen lẫn tủi thân khiến chị chẳng nói nên lời.

Còn bà Thòng (56 tuổi, quê Tiền Giang) ở bệnh viện nuôi cháu trai đã nửa tháng. Nhắc đến cháu đang nằm trên Khoa Cơ xương khớp, bà không kìm được buông tiếng thở dài. Cháu trai bà bị cha bỏ rơi từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Thuở nhỏ đã phát hiện bệnh khớp, nhưng vì chị gái bà quá nghèo nên chẳng kịp điều trị, càng lớn tay chân càng co quắp không đi lại được.

Chị tôi mới 60 tuổi mà lưng còng như cụ già 80. Cả đời đi làm trả nợ để lo cho con trai duy nhất. Đợt này thằng bé bị khớp, nhiễm trùng máu và viêm đường tiết niệu. Chưa biết có được về đón Tết không”, bà Thòng tâm sự.

Người phụ nữ thôn quê vui mừng khi nhận được món quà từ các nhà hảo tâm. Không chỉ là giá trị vật chất, bà càng hy vọng cháu trai được động viên tinh thần khi Tết cổ truyền cận kề.

Ai cũng xúc động khi đón nhận tình yêu thương ở nơi đặc biệt ngày cận Tết (Ảnh: Khánh Hòa).

Thanh Thảo (20 tuổi, ở Tây Ninh) cũng cảm thấy được an ủi rất nhiều. Sau hơn 1 tháng ở bệnh viện chăm sóc mẹ mắc bệnh tim, sức khỏe của mẹ em đang dần hồi phục, nhưng vẫn phải chờ để theo dõi thêm. Không chỉ là món quà Thảo vừa nhận, trong suốt thời gian mẹ em nằm viện, phòng CTXH đã kêu gọi hỗ trợ một phần chi phí để phẫu thuật và điều trị đến hiện tại khiến cô gái trẻ vô cùng cảm động, biết ơn.

Một bệnh nhân không có người thân chăm sóc được hỗ trợ tận tình (Ảnh: Khánh Hòa).
Niềm vui hiển hiện qua đôi mắt đang cười của người nhận (Ảnh: Khánh Hòa)

Trong số các đơn vị hảo tâm, nhóm từ thiện Vô Thường là tổ chức tự phát, đã tặng 200 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 550.000 đồng cho người bệnh.

Anh Khưu Văn Phương, đại diện nhóm từ thiện Vô Thường cho biết, thuở ban đầu làm vì tạo ra niềm vui cho chính mình, sau khi nhìn thấy những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của người nhận, anh đã gắn bó đến nay 22 năm. Trao quà Tết cho bệnh nhân nghèo cũng đã trở thành hoạt động thường niên của nhóm, và không chỉ lan tỏa tới người thân, bạn bè mà còn có rất nhiều người xa lạ hưởng ứng.

Chứng kiến niềm hân hoan của bệnh nhân nghèo, Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng CTXH chia sẻ, năm 2022 là một năm đầy khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp, hội nhóm vẫn thương bệnh nhân Bệnh viện Chợ Rẫy. Mong rằng những món quà mà các nhà hảo tâm trao tặng không chỉ giúp đỡ các cô, bác về vật chất mà còn có giá trị về mặt tinh thần, động viên các cô, bác yên tâm điều trị bệnh.