Thời báo Israel dẫn nguồn tin từ truyền thông New Delhi cho hay, một lá thư có nội dung “lăng mạ” gửi tới Đại sứ Israel tại Ấn Độ đã được tìm thấy gần hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, các điều tra viên đang xác minh xem liệu có mối liên hệ nào giữa bức thư trên và vụ việc hay không.

india 22222.jpg
Cảnh sát Ấn Độ triển khai bên ngoài Đại sứ quán Israel ở New Delhi. Ảnh: ANI

“Vào khoảng 17h08 chiều 27/12 (giờ địa phương), chúng tôi nghe thấy một vụ nổ. Chúng tôi tin rằng nơi xảy ra vụ nổ ở gần đây. Sau đó, chúng tôi phát hiện hiện trường vụ việc nằm gần đại sứ quán. Lực lượng cảnh sát Ấn Độ và nhóm an ninh của chúng tôi đang điều tra vụ việc”, phát ngôn viên Đại sứ quán Israel ở Ấn Độ Guy Nir cho hay.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ việc trên.

Video: ANI

Mỹ hạ hàng loạt UAV và tên lửa của Houthi

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) ngày 26/12 cho biết, tàu chiến và tiêm kích nước này triển khai ở Biển Đỏ đã bắn hạ 12 máy bay không người lái (UAV) tấn công và 5 tên lửa được nhóm vũ trang Houthi ở Yemen phóng đi. 

“Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Laboon và các tiêm kích F-18 thuộc nhóm tấn công tàu sân bay Eisenhower đã tham gia vào nỗ lực bắn hạ 12 UAV tấn công, 3 tên lửa đạn đạo chống hạm và 2 tên lửa hành trình tấn công mặt đất ở phía nam Biển Đỏ do nhóm Houthi bắn trong 10 tiếng liên tục. Không có báo cáo thiệt hại về người hay tài sản trong khu vực được ghi nhận”, thông cáo của US CENTCOM viết.

Tuyên bố trên của US CENTCOM được đưa ra cùng thời điểm Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích nước này “bắn hạ mục tiêu thù địch trên không trên Biển Đỏ đang bay về phía Israel” trước đó cùng ngày.

Video: Tiêm kích Israel hạ mục tiêu thù địch trên Biển Đỏ

Dấu hiệu xung đột Israel-Hamas lan rộng

Dấu hiệu xung đột Israel-Hamas lan rộng

Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy xung đột Israel - Hamas đang bắt đầu lan rộng, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết nước này đang đối mặt với một cuộc chiến nhiều mặt.