Hãng tin RT dẫn lời các quan chức Nga cho biết, vụ nổ xảy ra ít phút trước lúc 6h sáng nay, làm một phần cầu đường bộ chạy song song với đường ray tàu hỏa bị sập. Nó cũng gây ra một đám cháy trên tàu chở hàng chạy ở đoạn đường sắt song song, làm 7 thùng nhiên liệu bốc cháy.  

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter dường như cho thấy xe chở nhiên liệu bốc cháy và đoạn đường bị sập. Theo những hình ảnh truyền đi từ hiện trường trên cầu, ngọn lửa dữ dội bao trùm lên ít nhất hai toa tàu trên đường sắt cùng với cột khói đen bốc lên cuồn cuộn. Ngoài ra, bên cạnh đám cháy chính còn một đám cháy nhỏ hơn. 

Theo các nhân chứng, tiếng nổ rất lớn, đứng cách xa hàng kilomet vẫn nghe thấy. Ông Oleg Kryuchkov, một cố vấn của người đứng đầu khu vực Crưm cho biết: "Theo các dữ liệu sơ bộ, một toa chở nhiên liệu bốc cháy tại một trong các đoạn trên cầu".  Quyền Bộ trưởng giao thông khu vực, ông Nikolay Lukashenko nói, nhà chức trách đang cân nhắc mở dịch vụ qua lại bằng phà.

Cầu Kerch, dài 19km, chạy qua Eo Kerch và nối Crưm với khu vực đất liền của Nga, gồm một phần dành cho đường sắt và một phần dành cho đường bộ. Nó đi vào hoạt động đầy đủ năm 2020. Cây cầu có ý nghĩa biểu tượng lớn với Nga đồng thời là tuyến đường cung cấp hậu cần quan trọng cho các lực lượng Nga ở Crưm và khu vực phía nam Ukraine mà Nga đang kiểm soát. 

Các diễn biến đáng chú ý khác

- Các lực lượng Nga ngày 7/10 cho biết đã giành được một số ngôi làng gần thị trấn công nghiệp Bakhmut do Ukraine kiếm soát. Đây là khu vực đã bị Nga pháo kích trong nhiều tuần qua. Đây là những bước tiến mới của quân Nga sau khi Ukraine lấy đà bằng một cuộc phản công lớn. 

Trang France24 dẫn tin từ lực lượng thân Nga ở vùng Donetsk cho biết: "Trên lãnh thổ của Cộng hòa nhân dân Donetsk (tự xưng), một nhóm quân của Donetsk và Luhansk, với sự hỗ trợ hỏa lực của các lực lượng Nga, đã giành được Otradovka, Veselaya Dolina và Zaitsevo. 

- Tại phía nam Ukraine, vùng Dnipropetrovsk, quân Nga đã phóng gần 80 tên lửa vào Chervonohryhorivsk, Marhanets và Myrivsk, tờ Pravda dẫn lời ông Valentyn Reznichenko, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Dnipropetrovsk nói. Vụ tấn công không gây ra thương vong nhưng gây hư hại cho đường dây điện, vật nuôi, nhà cửa. 

- Energoatom, công ty nhà nước chịu trách nhiệm vận hành các nhà máy điện hạt nhân Ukraine cho biết, các vụ nã pháo của Nga đã làm hư hại đường dây điện còn hoạt động cuối cùng nối với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, cắt toàn bộ nguồn điện bên ngoài nối với nhà máy. 

- Theo hãng tin Itar-Tass, ít nhất 5 người chết và nhiều người khác bị thương khi các lực lượng Ukraine tấn công một xe buýt trong khi pháo kích vào một cây cầu chiến lược ở khu vực Nga kiểm soát tại Kherson. 

- Một loạt vụ nổ lớn đã xảy ra ở Kharkiv lúc sáng nay (8/10), tạo ra những cột khói lớn và gây ra một loạt vụ nổ tiếp theo ở thành phố này. Theo hãng tin AP, hiện chưa có báo cáo thương vong.