- Người đàn bà bước đi với dáng vẻ tiều tụy, cái đầu trọc không nón mũ đang lom khom nhặt những vỏ chai quanh bệnh viện. Giờ đây, những thứ dư thừa bị bỏ đi, chị gom lại bán để có thể mưu sinh chống lại căn bệnh ung thư vú ác tính.

TIN BÀI KHÁC:


Thời trẻ chị đã một mình bôn ba nơi đất khách tần tảo nuôi người chị tật nguyền của mình. Giờ đây với thân hình tiều tụy, căn bệnh nan y, chị vẫn đau đáu trong lòng một nỗi niềm. Chị lo sợ rằng tới một ngày nào đó, chị không còn chống chọi được với bệnh tật, người chị tật nguyền của mình sẽ ra sao. Dù chị đang bệnh tật từng ngày phải đối mặt với sự sống và cái chết nhưng đối với người chị tật nguyền của mình chị vẫn còn là chỗ dựa tinh thần.

Người đàn bà đó là chị Lê Thị Út (ấp Bình Hòa, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) mắc bệnh ung thư vú 4 năm nay và giờ đây đã di căn qua xương.

Chị Út hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
Cách đây 4 năm, mới đầu chị thấy ngực mình có dấu hiệu khác lạ, ngực nổi từng cục nóng và đau. Chị dùng những thứ dầu nóng để xoa bóp nhưng càng ngày càng đau hơn. Chẳng biết chia sẻ cùng ai nơi đất khách ngoài người bạn làm cùng công ty, thế rồi hai chị chở nhau tới bệnh viện thăm khám. Một tuần sau, chị Út nhận được kết quả chị bị ung thư vú ác tính, di căn qua xương chị xây xẩm mặt mày, trời đất như sụp đổ dưới chân chị.

Tinh thần bất an chị cầm kết quả bỏ về nhà nằm lì trong phòng một tuần nghĩ khôn nghĩ dại, bởi theo chị bị bệnh ung thư coi như hết đường cứu chữa. Được sự động viên của bạn bè rồi nghĩ về người chị tật nguyền không còn người thân thích làm chỗ dựa chị lại ráng sức để vừa điều trị vừa đi làm.

Điều trị được 2 năm thì căn bệnh thuyên giảm chị được xuất viện. Khi khỏi bệnh, đồng thời chị cũng bị mất việc làm vì nghỉ quá lâu, nhưng không làm thì không có tiền sinh sống, chị bắt đầu kiếm việc. Rất may chị tìm được một công việc giúp việc nhà vừa có tiền sinh sống vừa có thời gian tái khám.

Thời gian này chị chắt chiu từng đồng để lo trị bệnh và gửi cho người chị gái. Cuộc sống dù khốn khó nhưng chị vẫn cảm thấy vui và có ích vì còn làm được việc còn kiếm được chút tiền.

Niềm vui ấy chẳng được bao lâu mới về được hơn 1 năm căn bệnh cũ của chị lại tái phát. Những cơn đau làm chị không ngủ trong nhiều đêm khiến chị kiệt sức nhưng trong tay chị chỉ có hơn 3 triệu đồng. Chị đã suy nghĩ và khóc rất nhiều, chị tính bỏ mặc bệnh về quê với chị rồi chờ chết.

Nghĩ thì đơn giản nhưng thực hiện rất khó, bởi hai chị em bao năm nay không cha mẹ, không nhà cửa, không ruộng vườn, người chị thì đi ở nhờ còn chị lên thành phố kiếm kế sinh nhai. Giờ bệnh tật đớn đau thế này chị lại về ở nhờ nữa thì cũng thấy bất tiện. Hơn nữa ở thành phố dù ở hành lang bệnh viện chị cũng còn có chỗ ngủ có cơm từ thiện ăn, những lúc bớt mệt chị còn lượm ve chai kiếm mỗi ngày vài chục ngàn đồng.

“Bây giờ, tôi trắng tay mà lại còn đeo căn bệnh ung thư ác tính này không biết sống chết ngày nào. Điều tôi còn băn khoăn trăn trở nhất là chưa làm được điều mơ ước của hai chị em. Cách đây 4 năm từ năm 2008, tôi đã có một số vốn mấy chục triệu đồng chắt chiu từ 12 năm làm công nhân. Tôi đã bàn với chị gái xây một căn nhà để chị có chỗ che nắng che mưa. Hai chị em mừng mừng tủi tủi ôm nhau trào nước mắt vì sắp thực hiện được ước mơ có nhà không phải đi ở đậu.

Đầu năm bàn tính chưa kịp làm gì thì giữa năm tôi bắt đầu phát bệnh, số tiền tôi tích góp được nhanh chóng tiêu tan hết. Có những lúc tôi buồn chán buông xuôi tất cả nhưng nghĩ lại trên vai mình còn gánh nặng, mình phải sống. Từ đó tới nay, bệnh tật liên tiếp, tôi không còn đủ khả năng nuôi nổi bản thân nữa nên người chị tật nguyền ở nhà cũng đành… Bây giờ nhặt ve chai mỗi ngày được vài chục ngàn rồi may ra có người cho dăm ba chục gom lại mua thuốc uống, sống thêm được ngày nào biết ngày đó. Nhiều lúc nhớ chị muốn về thăm nhưng tôi cũng không thể”, chị Út tâm sự.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Lê Thị Út đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM. ĐT: 0127 260 2211

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ chị Lê Thị Út (Đồng Tháp)

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn