Năm 2022, quy chế thi tốt nghiệp THPT có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật. Một trong những quy định mới là các đồ dùng, vật dụng cá nhân mà thí sinh không được mang vào phòng thi phải được đặt ở vị trí cách tối thiểu 25m.

Quy định mới này xuất phát từ việc Bộ Công an phát hiện trong thời gian qua, có một số thiết bị được tích hợp công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng 25m. 

Điểm thi Trường THPT Nhân Chính (Hà Nội). Ảnh: Thanh Hùng

Theo ghi nhận của VietNamNet tại buổi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm thi Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng đã trưng dụng đến khu vực nhà thể chất làm nơi cất giữ các vật dụng cá nhân của thí sinh.

Bên trong khu vực này, mỗi phòng thi có một thùng tôn để đựng vật dụng của thí sinh với sự bảo vệ, giám sát của lực lượng thanh niên tình nguyện.

Các thùng tôn được bố trí để cất giữ vật dụng của thí sinh theo từng phòng thi. 

Quy định mới này cũng được các giám thị lưu ý với thí sinh trong buổi phổ biến quy chế thi.

Các giám thị phổ biến quy chế thi tới các thí sinh, trong đó cũng lưu ý về quy chế mới về việc không mang các thiết bị được trang bị, tích hợp công nghệ cao vào phòng thi. Nếu thí sinh mang vào phòng thi, bị giám thị phát hiện, coi như vi phạm quy chế và sẽ bị hủy kết quả, đình chỉ thi.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các giám thị cũng kiểm tra, đối chiếu thí sinh với các giấy tờ, thông tin cá nhân để tránh những gian lận, tiêu cực nếu có.

Giám thị yêu cầu các thí sinh cởi bỏ khẩu trang để đối chiếu với ảnh trong phiếu đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT: Mỗi giám thị phải bốc thăm 3 lần

Thi tốt nghiệp THPT: Mỗi giám thị phải bốc thăm 3 lần

Để đảm bảo khách quan, ngăn ngừa nguy cơ gian lận thi có tổ chức, mỗi giám thị của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ bốc thăm 3 lần từ việc nhận phòng thi, chọn phương án đánh số báo danh mỗi buổi thi, chọn cách thức phát đề thi.
'Thí sinh ngồi lẩm bẩm trong phòng thi, giám thị chắc chắn phải thấy'

'Thí sinh ngồi lẩm bẩm trong phòng thi, giám thị chắc chắn phải thấy'

Đại diện công an lưu ý cán bộ giám thị ở kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2022 cách phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận thi công nghệ cao.
Những lỗi khiến thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp đáng tiếc

Những lỗi khiến thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp đáng tiếc

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, có những thí sinh rất xuất sắc nhưng vì bất cẩn đã vi phạm quy chế thi, để lại hậu quả rất đáng tiếc. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều thiết bị gian lận công nghệ cao khiến giám thị khó phát hiện.
Vật dụng của thí sinh thi tốt nghiệp đặt cách phòng thi 25m để tránh lộ đề

Vật dụng của thí sinh thi tốt nghiệp đặt cách phòng thi 25m để tránh lộ đề

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đưa vào quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quy định các vật dụng của học sinh phải cách xa phòng thi 25m nhằm tránh nguy cơ lộ đề.