Đã gần 2 năm trôi qua, chuyến xe cấp cứu từ Hà Nội về Bắc Kạn cuối tháng 7/2021 vẫn để lại nỗi đau đớn khôn nguôi trong lòng chị Vi Thị Truyền. Chưa đến tuổi 30, trên mặt chị đã hằn những nếp nhăn vì phải trải qua quá nhiều bất hạnh.

Chị Truyền sinh được hai người con thì cả hai đều mắc bệnh ung thư. Bé Nguyễn Đức Nam, con trai lớn của chị phát hiện ung thư xương tay di căn phổi khi mới 8 tháng tuổi. Thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát dữ dội khiến quá trình điều trị cho con gặp nhiều khó khăn. Đứa trẻ tội nghiệp chỉ cầm cự được vỏn vẹn 6 tháng rồi phải đầu hàng trước căn bệnh hiểm nghèo.

Người mẹ bất hạnh đau khổ vì không giữ được con.

"Trên chuyến xe cấp cứu trả về tôi chỉ biết ôm con mà khóc. Con yếu ớt, thở khó khăn do tế bào ung thư di căn trắng phổi. Để chạy chữa cho con, gia đình tôi đã vay mượn hơn 100 triệu đồng, nhưng rồi hy vọng cũng không còn nữa..", chị nghẹn ngào kể lại.

Tháng 11/2022, chị sinh bé Nguyễn Trọng Nhân trong lo sợ, hồi hộp. Khi con được 3 tuần tuổi, chị Truyền lại nhận thấy đầu con có dấu hiệu bất thường.

Linh cảm điều chẳng lành, chị vội đưa con đến bệnh viện tỉnh kiểm tra. Bé Nhân được cho là bị não úng thuỷ, đồng thời có khối u ác tính chèn ép não, tiên lượng xấu. Bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh hết sức nghiêm trọng, yêu cầu chuyển tuyến ngay trong ngày. 

Con trai thứ hai của chị Truyền lại phát hiện mắc ung thư não.

Tại Hà Nội, con nhanh chóng được mổ cấp cứu, cắt nửa khối u. Nhưng chỉ sau ca phẫu thuật 15 ngày, bé Nhân tiếp tục lên bàn mổ lần thứ hai để cắt 90% khối u. Rồi đến tháng 3/2023, đứa trẻ non nớt phải trải qua thêm một lần mổ đặt van dẫn lưu não.

“Thấy con mổ nhiều thế vợ chồng em sốt ruột lắm. Con mới 6 tháng tuổi, mổ đi mổ lại sợ con không chịu được", chị Truyền rưng rưng.

Đứa trẻ vật vã với những cơn đau.

Cùng với nỗi lo bệnh tật của con, vợ chồng chị Truyền đang hết sức căng thẳng trước khoản nợ khổng lồ. Hiện tại, chị đã nghỉ việc để chăm sóc con trong bệnh viện. Chồng chị làm tự do, thu nhập hết sức bấp bênh. Nếu may mắn hôm nào có người thuê mướn thì kiếm được khoảng 200.000 đồng. Nhưng kể từ khi con ốm, anh cũng phải nghỉ việc để chăm con nhỏ với vợ. Tính đến nay, anh chị đã nợ gần 300 triệu đồng.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình.

Sắp tới đây, bé Nhân sẽ được chuyển đến Bệnh viện K để truyền hóa chất. Quá trình điều trị cho con còn rất dài nhưng nợ nần chồng chất, gia đình đã không còn khả năng tiếp tục vay mượn. Rất mong hoàn cảnh của bé sớm nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Vi Thị Truyền. Địa chỉ: Tổ 12 phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Số điện thoại: 0966515340.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.073 (bé Nguyễn Trọng Nhân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.