Crông Pô Ka Minh (SN 2008, dân tộc Cơ Ho) bị bệnh thận từ khi mới 2 tuổi. Điều kiện gia đình khó khăn nên vợ chồng chị Ma Glun không thể cho con đi tái khám và mua thuốc định kỳ. Đến tháng 11 năm ngoái, sau nhiều lần cố gắng cầm cự cho con mà chẳng được, chị đành khăn gói đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) để khám bệnh. Người mẹ dân tộc thiểu số tá hỏa khi bác sĩ yêu cầu lập tức cho con nhập viện, nói bệnh của con đã chuyển sang suy thận mạn giai đoạn cuối. 

Người mẹ Cơ Ho thương con trai bị bệnh tật giày vò.

Bản thân chị Ma Glun bị cận thị nặng. Ở bệnh viện chăm con, chị gặp được một nhà hảo tâm cảm thương, hứa tài trợ chi phí mổ mắt. Tuy nhiên, chồng chị không biết tiếng Việt, mới đây anh lại phát bệnh tim nên không giúp chị thay phiên vào bệnh viện chăm sóc con trai. Chị đành bỏ lỡ cơ hội.

Anh Ka Chung ở quê chỉ mua thuốc uống qua quýt rồi lại tranh thủ đi làm mướn kiếm tiền lo cho con trai. Đáng tiếc, ở quê chỉ có nghề nông, tiền công ít ỏi nên dành dụm chẳng được bao nhiêu, so với khoản chi phí hằng tháng của hai mẹ con bé Ka Minh trên thành phố thì đúng "một trời một vực".

Sau khi bài viết "Cha uống thuốc trợ tim, nén đau đi làm kiếm tiền cho con trai chạy thận" được VietNamNet đăng tải, rất nhiều tấm lòng thơm thảo đã sẻ chia, giúp đỡ cho gia đình. 

Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao 157.785.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho 2 mẹ con bé Ka Minh.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 để trao số tiền 157.785.500 đồng do bạn đọc ủng hộ. Chị Ma Glun không giấu được bất ngờ và xúc động nói: "Khi nghe số tiền con được giúp đỡ, tôi đã bật khóc".

Chị xin được nhận tiền mặt 27.785.500 đồng để gửi về cho anh Ka Chung đi khám và chữa bệnh tim, còn 130 triệu đồng đóng vào tạm ứng viện phí để dùng chữa bệnh lâu dài cho con trai. 

Thông qua VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái đã thương và cưu mang gia đình chị trong lúc bần cùng.