Dưới đây là một số tình huống ghi nhận trong những ngày gần đây:

Xe máy kẹp 5 lao vào ô tô ở ngã ba đường

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống thót tim được camera hành trình của xe ô tô ghi lại tại một ngã ba đường ở ngoại thành Hà Nội. Theo đó, tài xế ô tô dù đã giảm tốc độ và đi khá chậm nhưng vẫn gặp tình huống "thót tim".

Một chiếc xe máy chở 5 người từ bên trái bất ngờ lao ra từ sau góc khuất của chiếc xe tải đỗ bên đường, đúng thời điểm ô tô có camera hành trình đi tới ngã ba. Trong tình huống trên, may mắn là tài xế ô tô có camera hành trình đã giảm tốc độ, tập trung quan sát nên kịp thời đánh lái để lách nhẹ ô tô sang phải, không đâm vào xe máy. 

Nam thanh niên đi xe máy ngã lộn nhào vì lý do khó hiểu

(Nguồn video: Otofun)

Sự việc xảy ra trên phố Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào sáng 31/3. Dù đường không đông và tốc độ xe chạy cũng không cao, nhưng nam thanh niên điều khiển xe máy đã đâm phải chướng ngại vật khiến người này ngã lộn vòng qua tay lái khá nguy hiểm ngay trước mũi ô tô.

May mắn, nam thanh niên này không bị thương, vẫn có thể đứng dậy và tiếp tục điều khiển được xe máy bình thường.

Cô gái nhảy xuống đường để xe máy tự đâm vào đuôi ô tô

(Nguồn video: Tuấn Nghĩa)

Tình huống hy hữu trên xảy ra vào ngày 6/4 trên đường Minh Cầu, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên và được camera hành trình của chiếc ô tô phía sau ghi lại. Theo đó, cô gái đang ngồi trên chiếc xe máy tay ga thì bất ngờ chiếc xe vọt lên. 

Có vẻ cô gái trong đoạn video đã hơi mạnh tay vặn tay ga lúc vừa di chuyển, sau đó khi không kiểm soát được đã quyết định nhẩy khỏi xe, khiến chiếc xe máy tiếp tục lao về phía trước đâm trúng đuôi một chiếc KIA Morning Van đang đỗ ở lề đường.

Đoàn xe máy "rồng rắn" đi ngược chiều trên cao tốc để tránh CSGT

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Vụ việc được xác định xảy ra vào sáng ngày 5/4 trên tuyến Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo hình ảnh từ camera hành trình của ô tô con, thời điểm nói trên bất ngờ xuất hiện một đoàn xe máy khoảng hơn 10 chiếc đang chạy ngược chiều một đoạn dài trên cao tốc.

Có lẽ những người điều khiển xe máy này ban đầu cho rằng đi vào cao tốc sẽ không bị phạt. Tuy nhiên cách đó khoảng 500m đang có một tổ công tác CSGT xử lý vụ tai nạn. Chính vì lý do sợ bị phạt, đoàn xe máy đã "quay xe" đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm cho mình và người khác.

Xe máy 'hết ga hết số' vượt đèn đỏ đâm ngang ô tô

(Nguồn video: Mạnh Đạt)

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe máy và ô tô xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 phút tối ngày 4/4 tại ngã tư Cầu Cao, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa và được camera hành trình trên ô tô đi phía sau ghi lại.

Theo đoạn video trên, sau khi đèn xanh bật sáng, chiếc ô tô con màu đen bắt đầu di chuyển và vừa ra giữa ngã tư thì từ phía đèn đỏ bên trái, một chiếc xe máy phóng "hết ga, hết số" lao thẳng vào hông ô tô. Cú va chạm mạnh đến mức khiến chiếc ô tô móp méo hông bên trái, còn nam thanh niên đi xe máy bị hất lộn vòng lên không trung.

Hoàng Hiệp (Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!