Dưới đây là một số tình huống giao thông đáng chú ý được ghi nhận trong tuần vừa qua:

Người phụ nữ đi xe máy lao đầu vào xích lô chở gỗ cồng kềnh giữa đường

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra vào ngày 26/3 trên đường Nguyễn Văn Linh (Hải Phòng). Video ghi lại từ camera giám sát cho thấy, một chiếc xích lô chở gỗ dài 3-4m mà không che chắn hay đánh dấu gì để cảnh báo nguy hiểm ở hai đầu, đi giữa đường, nên rất dễ gây tai nạn.

Trong khi đó, người phụ nữ đi xe máy đã có vài giây thiếu tập trung quan sát, ngẩng lên thì đã chạm mặt với đầu các tấm gỗ trên xích lô. Theo phản xạ, người phụ nữ đã nghiêng đầu sang một bên để tránh, vô tình khiến người ngồi phía sau bị các tấm gỗ đâm trực diện đau điếng.

Ô tô khách tránh xe máy rồi mất lái lao xuống ruộng

(Nguồn video: Nguyễn Tuấn Anh)

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 27/3 trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) khiến một tài xế xe khách tử vong và nhiều hành khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc dần được hé lộ từ hình ảnh do camera giám sát trên đường ghi lại.

Theo đoạn video, người đàn ông đi xe máy từ đường nhánh đã dừng lại quan sát và sau đó quyết định băng ngang qua đường. Tuy nhiên, khi sắp qua hết đường thì bị ô tô khách BKS 73B-007XX lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam đâm trúng. Chiếc xe khách sau đó lệch tay lái và lao thẳng về hướng ruộng lúa rồi lật ngang.

Xe máy từ ngõ lao ra đường không quan sát, bị xe môi trường tông gãy chân

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Cũng là tai nạn liên quan đến việc người điều khiển xe máy ra đường thiếu quan sát. Tình huống trên vừa xảy ra tại ngã ba chợ Mỹ Lộc, xã Tiến Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng) và mới được Mạng XH Giao thông đăng tải.

Theo đoạn video trên, một người đàn ông đi từ trong ngõ ra đường lớn nhưng không hề quan sát và giảm tốc độ, đúng lúc đó có xe tải chở rác đi tới. Pha va chạm mạnh đã khiến người đàn ông đi xe máy bị gãy chân và ngay lập tức được đi cấp cứu.

Vượt bên phải ngay sát vỉa hè, hai cô gái suýt ngã vào gầm ô tô

(Nguôn video: Cupi Nguyen)

Đoạn video được ghi lại bởi camera hành trình cho thấy, cả người lái ô tô và đi xe máy đều thiếu kinh nghiệm, dẫn đến suýt xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Theo đó, chiếc Mitsubishi Xpander biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ đã đi khá gần vỉa hè với tốc độ chậm.

Ngay phía sau xe ô tô Xpander là cô gái trẻ đèo nhau bằng xe máy Honda Vision không đội mũ bảo hiểm. Người cầm lái đã quyết định vượt lên trên ô tô ở phía bên phải, bất chấp đoạn đường này có mặt đường không tốt do công trường xây dựng ngay kế bên.

Khi vừa vượt đến nửa thân xe ô tô thì xe máy vướng vỉa hè và ngã đổ về hướng gầm ô tô, ngay sát bánh sau. Rất may tài xế ô tô kịp phanh lại nên không có va chạm nguy hiểm. Tình huống xảy ra tại phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), đoạn gần cổng trường ĐH Ngoại thương.

Xe bán tải "toác đầu" vì tranh đường với xe container

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống diễn ra vào sáng 25/3 trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM và được camera hành trình của xe phía sau ghi lại. 

Theo đó, chiếc xe bán tải rẽ sang đường đang có nhiều xe container chạy, nhưng có vẻ như tài xế không quan sát cẩn thận, dẫn tới tình huống "cướp đường". Cú va với xe container đã khiến ba-đờ-sốc phía trước của xe bán tải bị kéo bật tung ra. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!