Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong tuần qua:

Ô tô hất bay người đi xe máy lên kính lái khó hiểu

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống được ghi lại bởi camera an ninh cho thấy, một người đàn ông đi xe máy từ nhà ra đường. Có vẻ người này định sang đường nhưng thấy có ô tô phía sau nên lưỡng lự, chưa dám tăng tốc.

Tuy nhiên, tài xế chiếc Hyundai Grand i10 màu bạc dường như không phán đoán được tình huống, cũng không hề có động tác giảm tốc độ nên đã đâm thẳng vào phía sau xe máy, hất người đàn ông lên kính chắn gió ô tô một cách khó hiểu.

Xe máy sang đường như "ma làm" khiến xe tải suýt tông trúng

(Nguồn video: Lục Trung Anh)

Tình huống vừa xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 21/10, tại ngã tư Hoàng Giang trên đường Quốc lộ 45, đoạn qua huyện Nông Cống, Thanh Hoá. Thời điểm này chiếc xe tải đang di chuyển trên đường Quốc lộ 45 hướng đi từ thành phố Thanh Hoá về phía Nam.

Khi đến gần ngã tư, chiếc xe tải đã tăng ga để vượt ô tô có camera hành trình đang đi phía trước. Đúng lúc này, một người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm băng qua ngã tư nhưng dường như "phớt lờ" mọi nguy hiểm, cắt ngang đầu xe tải khiến lái xe phanh gấp và đánh lái tránh. Rất may không có va chạm xảy ra.

Xi-nhan phải nhưng tạt trái, KIA Sonet bị xe ben đâm phía sau

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống được cho là xảy ra ngày 19/10 trên một tuyến đường ở Ninh Bình, gần khu vực cầu Gián Khẩu. Hình ảnh do camera hành trình của một ô tô đi ngược chiều ghi lại. Theo đó, khi tới gần đoạn quay đầu, xe Kia Sonet màu trắng bật đèn xi-nhan bên phải nhưng không lập tức di chuyển áp sát vào lề.

Xe ben đi phía sau không giữ khoảng cách an toàn đã đã tông vào đuôi xe con. Chiếc Kia Sonet này sau đó đâm vào dải phân cách cứng và biển báo giao thông ở giữa đường. Chưa kịp dừng lại, xe con màu trắng còn tiếp tục đâm vào hai xe máy đang dừng ở đoạn sang đường khiến hai xe này hư hỏng nặng.

Xe máy phi như tên trên đường làng, đấu đầu ô tô

(Nguồn video: Nguyễn Văn Hải)

Tình huống khá trớ trêu khi chiếc ô tô có gắn camera hành trình đang đi trên đường làng thì gặp "oan gia ngõ hẹp". Chiếc xe máy Honda Win chở 2 người đàn ông đã lao nhanh, khi thấy ô tô, người cầm lái dù đã phanh gấp nhưng không kịp nên đã tông vào đầu xe.

Hậu quả khiến hai người đàn ông này bị đập mặt vào đầu xe khá đau. Còn chiếc ô tô có gắn camera hành trình bị hư hỏng nhẹ. Tình huống xảy ra vào trưa ngày 14/10.

Xe ô tô phóng ngược chiều khó hiểu trên đường dẫn vào sân bay Nội Bài

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Mạng XH Giao thông vừa đăng tải đoạn video được camera hành trình của xe ô tô ghi lại. Theo đó, chiếc xe có gắn camera hành trình đang di chuyển lên nhà ga của sân bay Nội Bài thì một xe ô tô con hiệu Mazda 3 màu trắng đi ngược chiều bất ngờ xuất hiện.

Chiếc xe này lao với tốc độ rất nhanh và va chạm nhẹ với xe đi đúng đường. Không những thế, tài xế xe Mazda 3 còn định tăng ga bỏ chạy, tuy nhiên đã bị chiếc xe có gắn camera hành trình chặn lại. Sự việc xảy ra vào đêm ngày 16/10.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!