Dưới đây là một số tình huống vừa xảy ra trong thời gian gần đây:

Tránh nữ "ninja" vượt đèn đỏ, Mazda CX-5 ủi tung dải phân cách

(Nguồn video: Lê Thượng Tiến)

Tình huống giao thông xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 22/4 tại phố Nguyễn Lương Bằng (quận 7, TP. HCM).

Chia sẻ với VietNamNet, anh Lê Thượng Tiến - người điều khiển chiếc xe có gắn camera hành trình cho biết "Xe máy đã vượt đèn đỏ và sang đường rất nhanh, cắt mặt hàng loạt ô tô. Chiếc Mazda CX-5 nói trên phần bị bất ngờ, phần khuất tầm nhìn nên đã buộc phải đánh lái để tránh. Điều này khiến chiếc xe tông vào dải phân cách, làm đổ 1 biển báo bên đường".

Cũng theo lái xe này, chiếc CX-5 đã bị hư hỏng nặng ở phần đầu xe nhưng rất may lái xe đã không bị thương. Còn người phụ nữ đi xe máy ngay sau đó đã rời khỏi hiện trường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Xuống xe giúp người nhưng tài xế ô tô cò bị vu oan

(Nguồn video: Duy Xuân)

Vụ tai nạn xảy ra vào 7h42 sáng ngày 16/4 tại đường hầm nối đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Thời điểm này trời đổ mưa và dòng phương tiên di chuyển rất đông. Theo video do camera hành trình trên xe ô tô của tài xế Duy Xuân (Vĩnh Phúc), một chiếc Honda Lead do phụ nữ điều khiển đã đâm vào đuôi một chiếc ô tô con màu đen phía trước khiến người này ngã ra đường.

Chiếc xe Lead đổ đè lên người phụ nữ và làm hai chiếc xe máy bên cạnh đổ theo. Tài xế Xuân đã dừng xe và bật đèn khẩn cấp, sau đó mở cửa xuống giúp những người bị nạn. Tuy nhiên, khi trở lại ô tô của mình, anh Xuân rất bất ngờ thấy nam thanh niên chủ chiếc xe máy vùa được giúp dựng xe lên đã tiến tới đầu ô tô để chụp hình.

"Tôi thắc mắc vì sao chụp ảnh thì người này bảo tôi đâm vào xe họ, phải ở lại để giải quyết", tài xế Xuân bức xúc kể lại. Anh Xuân sau đó đã đi lại phía nhóm người gặp nạn được dìu lên vỉa hè để giải thích. Rất may nhờ có camera hành trình và một số nhân chứng nên sau đó anh Xuân không bị làm khó nữa.

Xe máy vượt ẩu, làm ngã xe máy ngay trước đầu ô tô

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Chở hàng cồng kềnh, một nam thanh niên điều khiển xe máy đã vượt phải và va quệt mạnh vào một xe máy khác, khiến cả người và xe đổ kềnh ra đường, ngay trước mũi ô tô. Rất may, chiếc ô tô gắn camera hành trình đã kịp đánh lái sớm để tránh, nếu không, hậu quả có thể sẽ đi xa hơn rất nhiều.

Nam thanh niên đi ẩu sau đó đã quay lại và đỡ người bị nạn vào lề đường. Sự việc xảy ra vào 21/4 tại đường vành đai 3 dưới thấp, thuộc địa phận quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Lái xe bị "chí phèo" tạt đầu, còn đòi gọi cấp cứu

(Nguồn video: Otosaigon )

Vụ va chạm xảy ra vào chiều 18/4 tại đường Song Hành, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Một người đàn ông trung niên lái xe máy có hành động tạt đầu chiếc ô tô có gắn camera hành trình, sau đó ngã lăn ra đường.

Bất ngờ là sau khi đứng dậy, người đàn ông này liên tục chửi bới, gây gổ với tài xế và cả một phụ nữ đang ngồi trong xe, đồng thời doạ sẽ gọi cấp cứu 115 đến. Ngay sau đó, một CSGT đã xuất hiện và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì người đàn ông đi xe máy đã nhanh chân rời khỏi hiện trường. 

Xe máy lao ngược chiều, cắt mặt ô tô trên cao tốc như muốn tự tử

(Nguồn video: Bình Thiên)

Tình huống khó tin được ghi lại bằng camera hành trình trên ô tô của tài xế Bình Thiên (Ninh Bình) vào khoảng 18 giờ 38 phút ngày 22/4 trên cao tốc Ninh Bình - Hà Nội. Khi chiếc xe có camera hành trình di chuyển qua nút giao Đại Xuyên, hướng về Pháp Vân, Hà Nội, tốc độ lúc này là trên 60 km/h thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy từ phía đường khẩn cấp theo chiều ngược lại đã lao chéo thẳng sang làn tốc độ cao, cắt mặt chiếc ô tô của anh Thiên.

Tình huống diễn ra rất nhanh và nếu xem qua màn hình camera sẽ gần như không nhận ra chiếc xe máy xuất hiện trước mặt ô tô từ khi nào, giống như một tia chớp vụt qua. Tài xế Thiên cho biết, chỉ kịp đạp phanh và đánh lái theo phản xạ tránh, tất cả diễn ra trong tích tắc, may không đâm phải xe máy.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!