Nhiều tình huống ô tô lâm vào cảnh "dở khóc dở cười" trên đường mà nguyên nhân một phần do sự cẩu thả vô cùng đáng trách của những người đi xe máy.

Dưới đây là một số tình huống giao thông đáng chú ý được ghi nhận trong tuần qua:

Không kiểm soát tốc độ khi qua lối mở, xe Innova lao bổ vào xe máy

(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc xảy ra ngày 26/2 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và được camera hành trình của một xe ô tô chạy trên đường ghi lại. Theo đó, chiếc Toyota Innova đã chạy với tốc độ khá nhanh dù gần tới đoạn đường giao cắt - nơi lẽ ra phải giảm tốc độ và chú ý quan sát.

Trong khi đó, một chiếc xe máy ở sát lề bên phải cùng chiều với xe Innova đã chuyển hướng sang đường bất ngờ, tạt đầu cả hai ô tô cùng lúc. Để tránh chiếc xe máy này, tài xế xe Innova đã đánh lái gấp, lao bổ vào người đi xe máy khác ở làn đường đối diện cũng đang chuẩn bị sang đường. May mắn là người điều khiển xe máy chỉ bị xước xát nhẹ.

Xe máy đi ngược chiều giơ mũ bảo hiểm dọa đập kính ô tô chạy đúng luật

(Nguồn video: Nguyễn Khải Hoàn)

Tình huống xảy ra vào chiều 26/2 trên đường Ngã ba Ông Đồn, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Theo đoạn video trên, chiếc ô tô có camera hành trình đang di chuyển ở làn hỗn hợp thứ hai hướng đi thị trấn Gia Ray, khi vừa qua một đường nhánh bên phải thì gặp một đoàn 3 chiếc xe máy đi ngược chiều ở lề đường bên phải để tiện rẽ.

Bất ngờ nam thanh niên ngồi sau chiếc Yamaha Exciter đã nhoài hẳn người ra ngoài và giơ chiếc mũ bảo hiểm dọa đập kính ô tô có camera hành trình nếu không tránh đường. Tài xế ô tô có camera hành trình cho biết trước tình huống đó anh đã đạp phanh và né chiếc xe máy trên nên không có va chạm.

Xe máy chở trẻ nhỏ sang đường như chỗ không người bị ô tô hất tung

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc vô cùng nguy hiểm nói trên xảy ra ở trên đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và được camera giám sát ghi lại. Theo đó, một phụ nữ điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chở một em nhỏ phía trước băng qua ngã tư với tốc độ khá nhanh và không hề quan sát, đúng lúc chiếc ô tô hiệu Hyundai Getz đi tới và đâm vuông góc.

Hậu quả khiến cả người phụ nữ và em bé ngã văng xuống đường khá nguy hiểm. Em bé khoảng 3-4 tuổi ngay lập tức đứng dậy và được người dân xung quanh bế lên. Tuy nhiên người phụ nữ lái xe máy có vẻ bị thương nặng sau cú tông của ô tô.

Xe máy điện bị ô tô ủi tung ở ngã ba, hai bên tranh cãi gay gắt sau va chạm

(Nguồn video: Oto+)

Video do camera giám sát của một nhà dân bên đường ghi lại cho thấy xe máy điện chạy với tốc độ khá nhanh vào ngã ba, đúng thời điểm chiếc ô tô hiệu KIA Soluto màu đỏ lao tới. Cú đâm vuông góc của ô tô đã khiến nam thanh niên đi xe điện bị hất tung lên nắp ca-pô rồi ngã xuống đường. 

Sau cú va chạm, nam thanh niên đi xe điện đã tự ngồi dậy và không bị thương nặng, lái xe ô tô cũng mở cửa xuống xe. Hai bên đã có màn đấu khẩu, đổ lỗi lẫn nhau. Được biết, tình huống xảy ra vào chiều ngày 27/2 tại một tuyến đường thuộc tỉnh Hưng Yên.

Thiếu quan sát khi vào giao lộ, tài xế xe máy bị tông ngã nhào

(Nguồn video: ZingNews)

ZingNews vừa đăng tải tình huống giao thông khá nguy hiểm xảy ra vào ngày 3/3 tại ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Tố Hữu, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và được camera hành trình của chiếc ô tô đi phía sau ghi lại.

Đoạn video cho thấy, tài xế xe máy đã không tập trung quan sát khi vào giao lộ, trong khi đó chiếc xe tải cứu hộ đã xi-nhan để rẽ phải. Hậu quả xe máy va chạm với ô tô khiến người điều khiển xe máy bị ngã ra đường.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!