Dưới đây là một số tình huống giao thông khá "bi hài" được camera hành trình, camera an ninh ghi lại trong thời gian gần đây:

Tông vào ô tô đang đỗ, ô tô lật ngửa nằm phơi bụng giữa đường

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một xe ô tô con màu trắng đang di chuyển thì tông trúng một xe ô tô khác đang đỗ bên lề đường. Sau cú tông mạnh, ô tô màu trắng đã bị lật ngửa ra giữa đường, hư hỏng khá nặng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 7/2 tại đường Lê Hồng Phong (TP. Vinh, Nghệ An). Nguyên nhân phần lớn đến từ sự thiếu tập trung quan sát của lái xe trong điều kiện trời mưa, đường tối. 

Xe SUV quay đầu khó hiểu rồi tông thẳng vào nhà dân

(Nguồn video: Vũ Thế Hoàng)

Tình huống cực kỳ nguy hiểm vừa xảy ra tại một tuyến đường thuộc tỉnh Bắc Kạn vào chiều ngày 18/2 vừa qua và được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Theo đó, chiếc SUV màu xanh hiệu Isuzu mang BKS Hà Nội vừa quay đầu xe nhưng không hiểu vì lý do gì đã tăng ga, vượt qua dải phân cách rồi đâm thẳng vào nhà dân.

Cú đâm mạnh khiến toàn bộ phần mái và cửa phía ngoài của ngôi nhà 2 tầng bị đổ sập, may mắn không có thương vong nào xảy ra.

Ô tô chủ quan gặp xe máy nhập làn thiếu quan sát

(Nguồn video: N. Hoàng)

Video trên được camera hành trình trên ô tô con ghi lại vào chiều ngày 7/2, tại đường Nguyễn Huệ (TP. Lào Cai). Vụ va chạm xảy ra với nguyên nhân đến từ cả 3 chiếc xe: xe khách dừng đỗ trả khách ngay giữa ngã ba, xe ô tô con chủ quan trong phán đoán tình huống và xe máy thiếu quan sát.

Trong đó, cô gái điều khiển chiếc xe máy khi nhập làn tại ngã ba đã không hề quan sát phía bên phải. Hậu quả là bị ô tô có gắn camera hành trình lúc này đang vòng tránh chiếc xe khách tông trúng. Rất may hai cô gái trên xe máy không bị thương nặng trong tình huống trên.

Nữ tài xế ô tô quay đầu thiếu quan sát, húc đổ xe máy đi phía trước

(Nguồn video: Triệu Ngọc Mão)

Tình huống va chạm xảy ra vào tối ngày 14/2 trên đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Theo đó, chiếc Toyota Raize màu trắng khi di chuyển đến đoạn quay đầu trên đường Lý Thánh Tông đã vượt lên trên chiếc ô tô có camera hành trình với ý định mở rộng cua để quay đầu.

Tuy nhiên vì mở cua rộng và nhanh nên dường như tài xế chiếc Toyota đã thiếu quan sát góc bên trái, để đầu xe đâm vào đuôi xe máy do một phụ nữ điều khiển đang di chuyển phía trước, khiến người này ngã ra đường. Sau va chạm, nữ tài xế lái xe Toyota Raize đã mở cửa bước xuống để giúp dựng lại chiếc xe máy bị đổ.

Hồn nhiên đi xe ngược chiều trước mặt CSGT và cái kết

(Nguồn video: OFFB)

Đoạn video được camera hành trình ghi lại vào sáng ngày 15/2 vừa qua cho thấy, một phụ nữ điều khiển xe máy đã "hồn nhiên" tạt đầu ô tô, lao vào đường một chiều ngay cả khi có tổ công tác của CSGT làm nhiệm vụ tại đó. Và tất nhiên, một đồng chí CSGT đã kịp thời dừng xe ngăn chặn hành vi nguy hiểm này.

Thông thường khi nhìn thấy lực lượng chức năng làm việc, người tham gia giao thông thường có xu hướng cầm lái nghiêm chỉnh hơn, thế nhưng nữ "ninja" trong trường hợp này lại ngược lại. Có vẻ như việc đi ngược chiều tại đoạn đường này đã quá quen với người phụ nữ trên, thế nên ngay cả khi thấy lực lượng CSGT, người này vẫn đi theo bản năng, bất chấp nguy hiểm cho mình và người khác.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!