Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý mới được ghi nhận được trong tuần qua:

Xe taxi rẽ ẩu kiểu "chui đầu vào rọ"

(Nguồn video: Nguyễn Ngọc)

Tình huống "khó đỡ" trên được camera hành trình của xe con ghi lại vào chiều 9/2 vừa qua tại đoạn đê Xuân Quan (Long Biên, Hà Nội). Theo đó, một chiếc xe taxi khi rẽ trái vào đường đê đã không đi theo cách thông thường mà cắt chéo đè hẳn vào làn đường đối diện, ngay cả khi đang có rất nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ ở đây.

May mắn cho lái xe taxi này đã không bị "chui đầu vào rọ" quá lâu khi chiếc xe taxi khác đang dừng đã chủ động tiến lên tạo khoảng trống để chiếc xe đi sai có cơ hội thoát ra. 

Xe sang Land Rover đi sai làn vẫn ngoan cố chặn đầu loạt ô tô

(Nguồn video: An An)

Đoạn video do camera hành trình trên ô tô ghi lại cảnh tượng "chướng mắt" khi chiếc xe SUV hạng sang Land Rover Range Rover mang biển kiểm soát tỉnh Sơn La đã dừng ở phần đường ngược chiều, ngay ngã tư Nguyễn Thị Thập - Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), đối đầu với dãy dài ô tô di chuyển từ ngã tư vào.

Bất chấp phía bên phải và đằng sau trống trải, nhưng tài xế chiếc Land Rover vẫn không chuyển lại đúng làn hoặc lùi lại, tiếp tục cản đường các ô tô đi đúng luật. Nhiều tài xế đã buộc phải rẽ đường khác trước sự ngoan cố đến vô lý của tài xế xe sang, chỉ còn lại chiếc taxi là vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Nữ sinh đi như chỗ không người, đâm vào bánh trước xe ben

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống được ghi lại bởi camera hành trình vào trưa ngày 7/2 cho thấy, một nữ sinh điều khiển xe đạp điện đang di chuyển trên đường. Do không chú ý quan sát, nữ sinh này bất ngờ lao vào hông của chiếc xe ben đang chạy cùng chiều chuẩn bị rẽ phải.

Va chạm xảy ra khiến nạn nhân văng xuống đường, suýt bị bánh sau xe tải cán trúng, nữ sinh may mắn chỉ bị thương nhẹ. Đây được xem là bài học cho những ai tham gia giao thông mà không chú ý quan sát và nhường nhịn trên đường.

Tài xế quyết chặn đầu khi thấy ô tô khác sang đường nơi vạch kẻ liền

(Nguồn video: Hoàng Dũng)

Vào chiều ngày 3/2, khi đang di chuyển trên Đại lộ Hùng Vương (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), hướng đi UBND phường Gia Cẩm, tài xế ô tô có gắn camera hành trình phát hiện một chiếc Kia Sorento màu đỏ vừa nhô đầu ra khỏi ngõ với ý định sang đường, nơi có vạch kẻ liền.

Ngay lập tức tài xế đã lái xe chặn đầu và quyết không để chiếc xe Kia sang đường. Sau một vài giây lưỡng lự, có vẻ nhận thấy sai lầm của mình, chiếc Kia Sorento đã lùi trở lại lề đường. Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi, trên mạng xã hội đã xuất hiện những ý kiến rất trái chiều về hành động trên.

Xe máy lao vào xe bồn đầy khó hiểu

(Nguồn video: OFFB)

Đoạn video thót tim xảy ra giữa một xe máy và xe bồn được cho là xảy ra tại một tuyến đường thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội) và được camera hành trình của xe ô tô chạy phía sau xe máy ghi lại. Theo đó, chiếc xe máy do một phụ nữ điều khiển đã không hiểu vì lý do gì lao sang phần đường ngược chiều rồi suýt đấu đầu với một xe bồn chở bê tông.

Rất may, khi chỉ còn cách đầu xe một đoạn ngắn, người điều khiển xe máy đã kịp lách sang phải. Sau khi clip trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều giả thiết đã được cộng đồng mạng đưa ra, trong đó có việc áo mưa bị vướng vào tay lái, bị gió tạt và cũng có người nhận định có thể do người lái xe máy đã ngủ gật.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn.