Dưới đây là một số tình huống vừa được ghi nhận trong những ngày gần đây:

Xe máy trượt ngã, cô gái suýt lao đầu vào bánh ô tô

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống đầy nguy hiểm này đã được camera hành trình phía sau một xe ô tô ghi lại vào sáng ngày 23/5 trên phố Vân Hồ 3, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo đó, cô gái không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy đi khá nhanh và đã có cú phanh gấp trong khi mặt đường trơn ướt do mưa. Hậu quả cô gái này ngã sõng soài ra đường, đúng lúc có chiếc ô tô tải đi tới theo hướng đối diện. May mắn đã không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Suýt đối đầu với ô tô đi ngược chiều ở vòng xoay

(Nguồn video: Tấn Phát)

Tình huống trên được camera hành trình ghi lại tại vòng xoay Biên Hùng trên đường 30/4, thuộc phường Quyết Thắng, TP. Biên Hoà, Đồng Nai vào đêm ngày 23/5.

Khi xe có camera hành trình đang di chuyển trên đường hướng từ đường Hưng Đạo Vương theo vòng xoay Biên Hùng để rẽ trái vào đường 30/4 thì bất ngờ xuất hiện một chiếc ô tô biển số Đồng Nai đang di chuyển ngược lại, khiến lái xe phải giật mình vòng tránh.

Xe nâng xiên ngã xe máy, tài xế chỉ thản nhiên ngồi nhìn

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải một sự việc khá nguy hiểm xảy ra vào đầu giờ chiều 18/5 trên con đường nhỏ thưa người qua lại và được camera giám sát của một nhà bên đường ghi lại. Theo đó, chiếc xe nâng đi chéo ở ngã ba đúng lúc một phụ nữ đi xe máy từ trong ngõ đi ra.

Kết quả là hai càng của xe nâng đã xiên thẳng vào xe máy, khiến người phụ nữ bị hất ngã. Càng nâng chạm tường nhà và hất đổ cả chậu cây để bên đường.

Đáng nói, cộng đồng đã thể hiện sự bức xúc và phẫn nộ không chỉ bởi việc xe nâng hàng di chuyển bất cẩn gây nguy hiểm cho người khác gây bức xúc, mà còn bởi sau đó, tài xế ngồi im trên xe, mặc kệ nạn nhân là một phụ nữ loay hoay dựng xe máy dậy.

Ô tô con bất ngờ tạt đầu không thể khó hiểu hơn

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 18/5 tại một tuyến đường thuộc huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng và mới được Mạng XH Giao thông đăng tải.

Theo đó, khi đang di chuyển trên đường có nhiều làn xe ô tô, chiếc xe có gắn camera hành trình đang chuẩn bị vượt lên từ phía bên phải thì xe con hiệu MG ZS màu trắng bất ngờ xi nhan rồi chuyển làn sang phải, tạt thẳng vào đầu xe bên cạnh. Hậu quả, cả hai đều bị hư hỏng, nhưng không có ai bị thương.

Hết hồn với pha ôm cua hết cả đường ngược chiều ở đường đèo

(Nguồn video: Hoàng Ngọc)

Tình huống trên xảy ra vào sáng ngày 26/5 trên tuyến Quốc lộ 4D nối TP. Lào Cai và thị xã Sa Pa và được camera hành trình trên ô tô khách ghi lại. 

Đoạn video cho thấy, chiếc xe ben hiệu Howo chở nặng khi đổ đèo ở khúc cua tay áo đã lấn hẳn hết sang làn ngược chiều khiến xe khách có camera hành trình đang leo dốc phải đánh lái tránh. Rất may thời điểm này không có xe ngược chiều và khúc cua cũng rộng nên xe khách đã phải đánh lái sang trái để tránh pha va chạm với xe ben.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!