- Không ai nhận trách nhiệm vụ Vinalines, tự phê không thành công; Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ sạt lở ở Yên Bái; Thêm một áp thấp mới trên biển Đông; The Voice tiếp tục lộ clip dàn xếp kết quả?; Bệnh nhân tử vong, người nhà lại 'vây' bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 10/9.

Không ai nhận trách nhiệm vụ Vinalines, tự phê không thành công

Nếu không có ai nhận trách nhiệm vụ Vinashin, Vinalines thì việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình coi như không thành công. Cần kết luận rõ ai thuộc 'một bộ phận không nhỏ' - nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương nêu. Thông tin trên báo Nhân dân.

Xem bài tại đây

THỦ TƯỚNG YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ SẠT LỞ Ở YÊN BÁI

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1357/CĐ-TTg về việc khắc phục sự cố sạt lở đất đá thuộc khu mỏ chì kẽm ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
 
Lực lượng cứu hộ tích cực làm việc tại khu sạt lở -ngày 8/9

Theo công điện này, ngày 7/9 vừa qua, đã xảy ra vụ sạt lở đất đá thuộc khu mỏ chì kẽm ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái làm cho hàng nghìn khối đất đá vùi lấp nhiều người dân.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân những gia đình có người bị thiệt mạng, mất tích và bị thương trong vụ sạt lở vừa qua.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xử lý theo quy định của pháp luật. Theo TTXVN.

Xem tin tại đây

THÊM MỘT ÁP THẤP MỚI TRÊN BIỂN ĐÔNG

Vừa có thêm một áp thấp mới xuất hiện trên biển Đông. Trong khi đó, mưa lớn đã chấm dứt ở các tỉnh Bắc, Trung bộ, lũ đang rút dần, có 20 người chết.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết lúc 7 giờ sáng ngày 10/9, vị trí vùng áp thấp ở vào khoảng 13 – 15 độ vĩ Bắc, 112 – 114 độ kinh Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm theo hướng tây.

Xem tin tại đây

THE VOICE TIẾP TỤC LỘ CLIP DÀN XẾP KẾT QUẢ?

Đoạn clip có tên là Giọng Hát Việt - vì sao Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại - vòng đối đầu tập 3 full xuất hiện tràn lan trên mạng khi mà TV vẫn đang phát sóng chương trình Giọng Hát Việt khiến cho dư luận một phen choáng váng.

Tiêu Châu Như Quỳnh chiến thắng trước Bùi Caroon. (Ảnh: VietNamNet)

Với lời mở đầu là "Những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt sẽ được trả lời tại đây", đoạn clip dài 8 phút trình bày tất cả những nghi vấn về việc chương trình Giọng hát Việt có hay không việc dàn xếp kết quả.

Sốc hơn, cuối clip, kết quả của các vòng thi Đối đầu cũng được người post clip giấu tên đưa ra, trong đó phân chia rất rõ ràng danh sách thí sinh đi và ở. Điều đáng nói là trong số này, xuất hiện cả danh sách đêm thi thứ 4 (đêm thi này chưa diễn ra).

ĐỀ XUẤT CHẠY XE TÚC TÚC ĐỂ HẠN CHẾ XE MÁY

Để hạn chế xe máy vào nội đô, Hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ GTVT cho nhập khẩu và lưu hành loại xe 3-4 bánh (còn gọi là xe Túc-Túc) hiện được các nước  Thái Lan, Ấn Độ, Singgapor… sử dụng rất có hiệu quả.

Cụ thể, Hiệp hội vận tải xin phép Bộ GTVT cho phép lưu hành loại xe này trên đường các quận, huyện (không lưu hành trên quốc lộ), tiếp nối với các nhà chờ xe buýt, hoạt động trên đường liên xã, liên huyện gom khách và đón tiễn khách tại các điểm nhà chờ xe buýt.

Chỉ có các HTX, tổ hợp mới được mua xe theo quy hoạch của các phòng kế hoạch – hạ tầng quận, huyện.

Xem tin đầy đủ

BỆNH NHÂN TỬ VONG, NGƯỜI NHÀ LẠI 'VÂY' BỆNH VIỆN

Nghi ngờ các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) đã tắc trách gây nên cái chết của anh Đào Duy Từ (SN 1970), người nhà của bệnh nhân này đã bao vây, gây náo loạn ở bệnh viện.

Đến 21 giờ ngày 9/9, hàng chục người dân vẫn còn bao vây bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk). Họ đưa xác bệnh nhân Đào Duy Từ (SN 1970, trú tại xã Ea Ven, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đến trước cổng bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhân của người đàn ông này. Theo người nhà nạn nhân, bác sĩ của bệnh viện Thiện Hạnh đã sơ suất trong quá trình điều trị và gây ra cái chết của anh Từ.

Xem tin đầy đủ

BỘ GTVT KHÔNG ĐỀ XUẤT 'MẶC ĐỒNG PHỤC' CHO TAXI

Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vụ Vận tải- Bộ GTVT trước thông tin một số báo đưa về việc Bộ GTVT đề xuất xe taxi phải sơn đồng nhất một màu trên cả nước.

Thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang cho nhiều doanh nghiệp taxi. Ông Thành giải thích thêm: Theo Nghị định 91/2009/NĐ-CP sửa đổi được Bộ GTVT xây dựng và đang trình Chính phủ: DN, HTX phải đăng ký trang trí màu sơn đặc trưng thống nhất trên nền màu sơn đăng ký của phương tiện (không trùng với trang trí màu sơn đã đăng ký của DN, HTX trước đó), biểu trưng (logo) và số điện thoại giao dịch trên phương tiện. Thông tin theo báo GTVT.

Xem bài tại đây

HÀ NỘI: CHÁY SALON TÓC TRÊN PHỐ CỔ

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h25 sáng 10/9, tại salon tóc Ngọc Trang số 113 phố Hàng Bạc, Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) đã thiêu rụi nhiều hàng hóa, đồ đạc.

Tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ tầng 2 ngôi nhà.

Chị Trang- chủ tiệm cắt tóc bàng hoàng kể lại: bất ngờ ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt cùng khói mù mịt do ngôi nhà bị chập điện.

Xem tin tại đây

NGHẸT THỞ LÙNG NHÓM BẮT CÓC CÓ SÚNG     

Sau vài giờ truy lùng nhóm bắt cóc có mang theo súng, Công an tỉnh Thái Bình đã giải thoát được con tin, bắt giữ 2 đối tượng.

Ngày 10/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa khởi tố Trần Thế Cường (27 tuổi, Đông Triều, Quảng Ninh), Hoàng Văn Nèng (24 tuổi, Bảo Lạc, Cao Bằng) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Xem tin tại đây

Vụ CA phường bị 'tố' đánh dân: MỘ NẠN NHÂN BỊ XÂM PHẠM?

Trong khi vụ việc công an phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc bị tố hành hung người dân đang được điều tra thì lại xuất hiện thông tin phần mộ của nạn nhân đã bị đào xới nghiêm trọng.

Sáng 8/9 anh Nguyễn Thanh Hiền (43 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên) bị chấn thương sọ não rồi tử vong sau khi rời trụ sở công an TP.Vĩnh Yên. Đến chiều ngày 9/9, gia đình nạn nhân đã hoàn tất thủ tục mai táng cho người xấu số tại Nghĩa Trang nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên). Tuy nhiên, đến khoảng 21h45 cùng ngày, gia đình nạn nhân nhận được tin báo, mộ nạn nhân có dấu hiệu bị đào xới.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Đau đớn người chồng bị vợ dội nước sôi
Trên giường bệnh, khắp người băng kín, người đàn ông bất hạnh cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông bị vợ hại. Từ ngày xảy ra việc, đêm nào ông L. cũng hoảng hốt la hét cả đêm vì những cơn ác mộng.
 
Thâm nhập 'lãnh địa buôn lậu' vùng biên
“Các anh đi chợ chỉ xem hoặc mua hàng. Không nên chụp ảnh, bởi một bên là sòng bạc và một bên là chợ hàng lậu tứ xứ. Ở xung quanh chợ và quanh sòng bạc đều có tai mắt của dân bảo kê…”.
 
Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh) bảo rằng xã Phương Mỹ là nơi người xưa thường gọi “Chín khúc hồi lai” - biệt danh cho một vùng đất muôn đời lũ truyền kiếp. Một năm lũ về khiến 5 năm làm trôi sạch. 
 
Thảm án anh trai thiêu chết em gái
Đau đớn chứng kiến “khúc ruột trên” sát hại “khúc ruột dưới”, nỗi đau của người mẹ như được nhân lên bội phần.
 
Dân hoang mang ôm đồ đạc bỏ nhà vào rừng
Liên tục xảy ra những đợt động đất và dư chấn đã khiến người dân vùng Bắc Trà My, Quảng Nam lo sợ. Nhiều gia đình đã bỏ nhà vào rừng để tránh nguy cơ từ những “vị khách không mời mà đến” này.
 

KỲ QUẶC

Bí ẩn ngôi nhà “bốc mùi” trong ngõ
Vụ án Tạ Thị Hiền cùng đồng phạm sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, được đánh giá là một trong những vụ “nấu” ma túy lớn nhất từng bị phát hiện từ trước đến nay.
 

Đức Bảo (tổng hợp)