Noventiq - nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và an ninh mạng, ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với Amazon Web Services (AWS). 

Dựa trên nền tảng quan hệ hợp tác lâu bền từ trước, hai bên cam kết tăng cường hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số và đưa dữ liệu lên đám mây, đồng thời cải tiến hoạt động kinh doanh bằng giải pháp và dịch vụ sáng tạo của AWS.

Thông qua hợp tác chiến lược toàn cầu, Noventiq sẽ triển khai rộng rãi trọn bộ giải pháp và dịch vụ AWS từ khu vực Ấn Độ, châu Âu, Trung Đông, châu Á, Việt Nam cũng như các thị trường khác trên toàn cầu.

W-tmdt-noventiq-2-1.jpg
Noventiq là đơn vị sở hữu sàn TMĐT đầu tiên chuyên về giải pháp số và an ninh mạng vừa đi vào hoạt động tại Việt Nam. 

Noventiq là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ hàng đầu toàn cầu về chuyển đổi số và an ninh mạng. Do vậy, việc bắt tay hợp tác giữa Noventiq và AWS được đánh giá sẽ tác động tới các thị trường mà công ty này đang góp mặt, trong đó có Việt Nam. 

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2023, Noventiq đã chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores (store.noventiq.vn) tại Việt Nam. Đây là nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) được thiết kế dành cho các cá nhân, tổ chức lẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tìm kiếm các giải pháp số và an ninh mạng cần thiết nhất chỉ với một cú nhấp chuột.

Trên sàn TMĐT này, người dùng sẽ tìm thấy các phần mềm văn phòng, quản trị mạng, lập trình hệ thống, thiết kế đồ họa, diệt virus và lưu trữ, đào tạo nội bộ, quản lý doanh nghiệp… cho đến dịch vụ đám mây cùng nhiều giải pháp chuyên dụng khác. Đây đều là các giải pháp chính hãng những hãng công nghệ hàng đầu thế giới như: Adobe, Autodesk, Eset, Google, JetBrains, Microsoft… 

Các doanh nghiệp siêu nhỏ cũng có thể đặt mua số lượng chỉ từ 1 đến 2 giấy phép sử dụng phần mềm hợp pháp (licenses) với giá trị thấp mà vẫn nhận đầy đủ mức độ hỗ trợ kỹ thuật từ nền tảng. Thông qua sàn TMĐT Noventiq Stores, các nhà phát triển phần mềm cũng có thể chủ động tiếp cận để giới thiệu những giải pháp chuyển đổi số cho các khách hàng của mình. 

W-tmdt-noventiq-3-1.jpg
Sau cú "bắt tay" với AWS, Noventiq sẽ triển khai trọn bộ giải pháp và dịch vụ của gã khổng lồ điện toán đám mây này tại Việt Nam. 

Bình luận về sự kiện Noventiq ký thỏa hợp tác với Amazon Web Services, ông Lê Đức Quân, Tổng Giám đốc Noventiq Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực và toàn diện cho các doanh nghiệp trong nước. 

Cụ thể, thông qua việc triển khai trọn bộ giải pháp và dịch vụ AWS, Noventiq sẽ hỗ trợ tốt hơn việc hiện đại hoá nền tảng ứng dụng, chuyển đổi hạ tầng lên đám mây, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và quản lý dữ liệu lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Khi chuyển đổi số bằng những giải pháp, dịch vụ số, doanh nghiệp sẽ được tích hợp các nền tảng và công nghệ hiện đại để tăng tốc kinh doanh. “Chúng tôi cam kết không dừng lại ở tích hợp và chuyển giao giải pháp, Noventiq sẽ hoàn thiện và đồng hành cùng doanh nghiệp xuyên suốt hành trình nâng cấp, tạo ra cơ sở hạ tầng đám mây có độ an toàn bảo mật cao nhất”, ông Quân nhấn mạnh vai trò cầu nối của Noventiq Việt Nam.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, các doanh nghiệp dẫn đầu về chuyển đổi số có mức độ gia tăng năng suất cao hơn hẳn những doanh nghiệp chậm chân hơn. Tại Việt Nam, theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (World Bank), nếu công nghệ số tăng trưởng 10% mỗi năm, lợi ích lũy kế của nền kinh tế sẽ đạt trên 200 tỷ USD đến 2045.

Chuyển đổi số thay đổi cuộc sống người dân Việt NamChuyển đổi số cùng với smartphone đã trở thành tiếp điểm đồng nhất thế giới thực với thế giới số, khi mà bất cứ ai, ở bất cứ đâu cũng đều có quyền hội nhập số, được tự do sống làm việc và hạnh phúc trong thế giới số.