Theo Insider, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov hôm 6/8 cho biết, mẫu quân phục mùa hè cho nữ đã chính thức được phê duyệt. Những bộ đồng phục này sẽ sớm được gửi tới toàn bộ các đơn vị của Ukraine. Một bộ áo chống đạn dành riêng cho nữ cũng đang được phát triển.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

"Một bước tiến lớn cho quân đội Ukraine, chúng ta đã có những bộ quân phục đầu tiên dành cho phụ nữ. Chúng tôi cũng đang khẩn trương thử các mẫu áo chống đạn dành riêng cho nữ. Mục tiêu cuối cùng là trang bị cho họ những đồ dùng phù hợp với dữ liệu nhân trắc học của họ", ông Reznikov nói.

Cũng theo ông Reznikov, hiện có khoảng 42.000 nữ binh sĩ trong biên chế quân đội Ukraine, 5.000 người trong số này đang tác chiến ở tiền tuyến. 

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine
Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

Trước khi mẫu quân phục mới được phê duyệt, các nữ quân nhân Ukraine đã nhiều lần phàn nàn về việc không có những bộ trang phục phù hợp. "Chúng tôi không có giày, đồng phục, thậm chí đồ lót phù hợp. Mọi thứ đều là mẫu dành cho nam, chúng quá rộng", nữ sĩ quan Olga Ushakova nói.

Một nữ quân nhân khác cho hay, trang phục không phù hợp ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tác chiến. "Những đôi giày quá rộng và bộ giáp chống đạn nặng nề của nam giới khiến tôi gặp nhiều khó khăn khi hành quân", cô chia sẻ.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine
Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine