Sau khi huy động 74 tỷ đồng của người dân dưới cái mác đầu tư bất động sản ở Hồng Kông và trồng rau sạch xuất khẩu, Hòa đã trốn sang Trung Quốc.

Công an Hà Nội đang xem xét phát lệnh truy nã Phạm Thị Thanh Hòa, ​Chủ tịch HĐQT một công ty cổ phần có trụ sở tại tòa nhà Keangnam (quận Nam Từ Liêm). Hòa bị cáo buộc chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua hình thức huy động vốn lãi suất cao, rồi bỏ trốn.

Để có vốn đầu tư, công ty do Hòa làm chủ nhận tiền gửi số lượng lớn của nhiều khách hàng cá nhân dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư. Hòa trả lãi suất từ 2-3%/tháng (tương đương 24-36%/năm), cho người tham gia góp vốn. Để tạo niềm tin cho khách hàng, thời gian đầu chị ta trả lãi đều, sau đó mất liên lạc.

{keywords}

Theo hồ sơ vụ việc, từ tháng 8/2013 đến 10/2014, Hòa đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền tung tin quảng cáo công ty đang triển khai nhiều dự án trong và ngoài nước, khả năng sinh lời cao. Trong đó có dự án trồng rau sạch xuất khẩu tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) và đầu tư bất động sản tại Hồng Kông (Trung Quốc). Nhà chức trách xác định, các dự án đều không có thật.

Kết quả điều tra xác định, công ty Hòa làm chủ đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với gần 300 khách hàng, thu tổng số tiền gần 74 tỷ đồng. Trước khi sự việc vỡ lở, một số khách hàng đã kịp thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền.

Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm khách hàng đang gửi khoảng 50 tỷ tại công ty của Hòa, đã quá hạn thanh toán nhưng không được trả.

Cảnh sát xác định, Phạm Thị Thanh Hòa đã sang Trung Quốc từ tháng 9/2014 đến nay chưa có thông tin.

Công an Hà Nội đề nghị ai gửi tiền cho công ty của Hòa mà chưa được thanh lý hợp đồng, liên hệ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, để được hướng dẫn giải quyết.

(Theo Zing)