- Liên quan đến vụ việc nữ sinh Q. - Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) bị buộc thôi học 10 ngày vì lý do em xúc phạm cô giáo trên Facebook, ngày 9/11 gia đình đã làm đơn xin chuyển trường cho con gái.

Trước đó, sự việc nữ sinh tên Q. bị nhà trường buộc thôi học 10 ngày với lý do xúc phạm giáo viên trên Facebook.

Bức xúc trước việc làm này, bà Hà Phương, phụ huynh của nữ sinh Q. cho biết bà đã có phản hồi lãnh đạo Trường THPT Lê Lợi vì đuổi học con bà một cách tùy tiện, thiếu căn cứ, không đúng quy trình.

{keywords}
Một góc Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông, Hà Nội. (Ảnh: VC).

Bên cạnh đó bà cũng có đơn gửi giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc trên.

Trưa 9/11, bà Hà Phương cho hay: "Ngày 8/11, sau nhiều ngày xảy ra sự việc, lần đầu tiên hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi mời tôi đến trường để trao đổi và hướng giải quyết sự việc. Tại buổi làm việc, hiệu trưởng nhà trường mong muốn gia đình đưa cháu trở lại trường sớm nhất vào đầu tuần (hôm nay 9/11) để cháu hòa nhập lại với bạn bè”.

Tuy nhiên, bà Phượng cho rằng, nhà trường đuổi học cháu và cô giáo có lời nói không tốt đã gây ra cú sốc nặng  đối với cháu. Sau khi sự việc xảy ra, cháu thay đổi tâm lý, có biểu hiện trầm cảm.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho cháu, gia đình có nguyện vọng chuyển cháu sang trường khác, để cháu có thể nguôi ngoai đi sự việc vừa qua, tập trung vào việc học tập vì kỳ thi đại học đang đến gần.

Bà Hà Phương cho biết: “Chiều nay gia đình đã mang đơn xin chuyển trường cho con và chờ đợi hướng giải quyết của Sở GD-ĐT Hà Nội. Dù nhà trường hẹn rồi chiều nay lại xin khất vào một buổi khác nhưng chúng tôi quyết định cần phải chuyển con đến nơi học mới để đảm bảo an toàn cho cháu"

  • Đăng Duy