Theo Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành - Chánh văn phòng, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, độ tuổi quan hệ tình dục ngày càng trẻ hóa khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Bác sĩ Thành chia sẻ, gần đây một nữ sinh lớp 12 được mẹ đưa đến khám vì viêm phụ khoa nhiều lần. Bà mẹ thấy con bất thường nên gặng hỏi. Cô bé thú nhận có quan hệ gần gũi với bạn trai cùng khối.

Lo lắng con mắc bệnh tình dục, bà mẹ đã đưa con đến kiểm tra. Kết quả, cô bé viêm âm đạo nặng và nấm candida. Khi trò chuyện riêng với bác sĩ, nữ sinh thừa nhận đã quan hệ tình dục từ lớp 8 với bạn trai. Bản thân nữ sinh khi “gần gũi” cùng bạn khác giới không muốn sử dụng bao cao su bảo vệ.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Khi bác sĩ Thành tư vấn về nguy cơ mắc bệnh tình dục, thậm chí HIV, nữ sinh cho rằng bạn trai chung thủy. Nữ sinh kể bạn bè của mình đều có bạn trai và "chiến tích yêu" cũng được đưa ra bàn luận sôi nổi. Bác sĩ đã kê đơn thuốc và tư vấn cho nữ sinh về nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn. 

Theo bác sĩ Thành, nhiều học sinh lớp 5, lớp 6 từng xem phim "người lớn" một mình hoặc cùng bạn bè. Các bé cho rằng bản thân mình tự tin hơn, có kinh nghiệm sau khi xem những bộ phim đó.

Bác sĩ Thành thông tin, có nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng tới 80 - 90% trẻ dưới 12 tuổi đã tiếp cận với các hình ảnh khiêu dâm, phim "người lớn" chủ động hoặc thụ động. Thậm chí, trẻ mở điện thoại, máy tính ra cũng có nhiều hình ảnh khiêu dâm “ập” vào mắt. Nếu việc trẻ tiếp cận với đời sống tình dục sớm không được kiểm soát sẽ gây ra nguy hiểm.