Carbone (ngoài cùng bên trái). Ảnh: NY Post

Theo NewYork Post, Daniela Carbone, 47 tuổi, bị bắt tại sân bay quốc tế Ezeiza ở Buenos Aires ngày 21/5 sau khi dùng điện thoại của con gái gửi đi lời đe dọa, vốn đã được làm méo tiếng bằng một phần mềm nhằm che giấu danh tính. 

Tin nhắn dọa đánh bom được gửi trước khi máy bay dự kiến khởi hành từ Buenos Aires tới Miami, Mỹ. Carbone còn đe dọa phi công phụ trách chuyến bay rằng cô ta biết con gái anh học trường nào. 

Toàn bộ 270 hành khách và phi hành đoàn gồm 12 thành viên của chuyến bay AR1304 đã phải sơ tán khỏi máy bay. Bạn trai cũ của Carbone là Picho và bạn gái hiện thời, đều là tiếp viên hàng không trên chuyến bay trên. 

Carbone và Picho yêu nhau 5 năm nhưng đã chia tay. Một số tiếp viên hàng không cho biết, Carbone dọa bom vì không thể chấp nhận được việc Picho bỏ rơi mình để yêu một nữ tiếp viên khác trẻ trung hơn. 

Luật sư biện hộ của Carbone hiện từ chối trả lời bình luận. Nữ tiếp viên này cũng đã bị sa thải và nếu bị kết tội, cô có thể phải chịu án 6 năm tù. 

Vụ việc trên khiến hãng hàng không quốc gia Argentina thiệt hại khoảng 1 triệu USD do phải dời lịch các chuyến bay. 

Đây không phải là lần đầu tiên ai đó dọa đánh bom vì tình yêu. Vào tháng 1, một người đàn ông 24 tuổi ở Ấn Độ đã bị bắt vì đưa ra lời đe dọa đánh bom giả để bạn anh ta có thêm thời gian cho hai người phụ nữ mà họ quan tâm.