Tình huống dẫn đến va chạm giữa ô tô và xe máy dưới đây xảy ra vào khoảng 22 giờ 12 phút tối ngày 7/2, trên đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Xem video:

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, thời điểm này chiếc ô tô con màu trắng đang di chuyển sát tâm đường theo hướng Nguyễn Phong Sắc đi bệnh viên đa khoa Cửa Đông thì giảm tốc độ và bật xi-nhan rẽ trái, khi sang đến nửa làn đường bên chiều ngược lại đã bị chiếc xe máy kẹp 3 lao đến từ phía sau bên trái đâm thẳng vào đầu xe.

Cú đâm khá mạnh khiến toàn bộ người trên xe máy bị hất văng qua đầu xe ô tô.

Đáng chú ý, từ đoạn video có thể thấy trước đó chiếc xe máy đã di chuyển khá lạ, sau khi vượt phải lên trên chiếc ô tô có camera hành trình đã đánh võng ngược trở lại làn trong cùng rồi lại hướng ra tâm đường theo một đường chéo thẳng tắp cho đến khi va chạm với ô tô rẽ trái.

Trong tình huống trên, không loại trừ nhóm người đi xe máy đã sử dụng rượu bia mới có kiểu đi loạng choạng như vậy, nhưng chiếc ô tô con màu trắng cũng phạm phải một sai lầm khi xử lý hơi nóng vội. Tài xế ô tô sau khi dậm phanh giảm tốc mới bật xi-nhan xin rẽ nhưng chưa chờ đủ an toàn đã bẻ lái ngay lập tức dẫn đến không phát hiện được chiếc xe máy đang lao đến phía mình.

Nguồn video: Nguyễn Thạch