Cổng thông tin Axios dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay, Tổng thống Biden không loại trừ việc bắt đầu sớm chiến dịch trên bộ sẽ đẩy Hezbollah ở Lebanon và những lực lượng ủng hộ Iran khác tham gia vào xung đột, gây nguy hiểm cho quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Liên quan đến những lo ngại này, giới chức Mỹ cho biết, ông Biden đang cố gắng trì hoãn chiến dịch ở Dải Gaza của Israel một cách có phương pháp.

Trước đó, tờ Times of Israel đưa tin, chiến dịch trên bộ của Israel ở Dải Gaza có thể bị trì hoãn trong thời gian dài hoặc không diễn ra. Quân đội Israel lo ngại, liên quan đến việc thả con tin của Hamas, giới lãnh đạo Tel Aviv có thể không đưa ra quyết định phù hợp hoặc trì hoãn đáng kể chiến dịch.

Theo CNN, Washington đang gây áp lực lên Israel, kêu gọi nước này trì hoãn việc bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói, Israel phải độc lập quyết định về việc bắt đầu chiến dịch trên bộ và Washington chỉ có thể tư vấn.

israel 2.jpg
Cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza. Ảnh: AP

Gaza ghi nhận hơn 750 người chết 

Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết, các cuộc không kích của Israel trong 24 giờ qua đã cướp đi sinh mạng của 756 người, trong đó có 344 trẻ em, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận hơn 700 người thiệt mạng.

Hôm nay (25/10), Ashraf al-Qudra, phát ngôn viên cơ quan y tế ở Dải Gaza thông báo: “Hệ thống chăm sóc sức khỏe đã hoàn toàn sụp đổ, Dải Gaza cạn kiệt thuốc điều trị bệnh ung thư, tiểu đường và suy thận, đồng thời đang thiếu nguồn cung cấp y tế trầm trọng”.

“Chúng tôi kêu gọi can thiệp khẩn cấp cho hệ thống y tế. Cộng đồng quốc tế không xem xét nghiêm túc cảnh báo của chúng tôi về việc bệnh viện ngừng hoạt động”, ông al-Qudra nói.

Các cơ quan y tế lo ngại nguy cơ bùng phát nhiều ổ dịch bệnh quy mô lớn ở Dải Gaza do thiếu nước, với các bệnh như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng phế quản. Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức để viện trợ lương thực, thuốc men và nhiên liệu.

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Quân đội Israel đã thả nhiều tờ rơi xuống Gaza nhằm kêu gọi người Palestine tiết lộ về tung tích của các con tin. Đổi lại, họ sẽ đền ơn và bảo vệ nhà cửa của người cung cấp tin.