Theo Washington Post, loạt biện pháp này được chính quyền Tổng thống Joe Biden đưa ra hôm 2/6 nhằm khuyến khích những người chưa đi tiêm thay đổi quyết định, trong nỗ lực đạt mục tiêu 70% người Mỹ trưởng thành tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa Covid-19 vào mốc thời gian 4/7. 

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

"Hãy tiêm một mũi, uống một cốc bia", Tổng thống Biden nói. "Chúng tôi đang kêu gọi người dân giúp đỡ. Tiêm chủng sẽ giúp chúng ta tuyên bố độc lập với Covid-19, giải phóng bản thân khỏi sự bủa vây của đại dịch vốn đã ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta hơn một năm qua".

Tuyên bố tháng 6 là "tháng hành động quốc gia", ông Biden muốn khuyến khích những người Mỹ đang do dự tiêm phòng bằng một loạt ưu đãi, bao gồm được miễn phí giao đồ ăn, được tặng vé xem bóng chày, Xbox cùng các cơ hội giành vé du thuyền, mua hàng tạp hóa trong một năm, thậm chí các chuyến bay miễn phí.  

Nhà Trắng cũng công bố khởi động một số sáng kiến tiếp cận cộng đồng, bao gồm phủ sóng truyền thông địa phương, cung cấp nguồn lực cho các trường cao đẳng và khởi động nỗ lực thuê 1.000 tiệm cắt tóc và thẩm mỹ viện do người màu làm chủ trên toàn quốc.

Đến nay, gần 63% dân số trưởng thành Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19 và nhu cầu tiêm đang giảm. Các nhà chức trách ngày càng khó tiếp cận những người chưa tiêm để thuyết phục họ vắc xin là an toàn.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Ông Biden cảnh báo không tiêm vắc-xin sẽ phải trả giá

Ông Biden cảnh báo không tiêm vắc-xin sẽ phải trả giá

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo "những ai không tiêm sẽ phải trả giá".

'Tiêm vắc-xin trúng triệu đô', chiêu hút dân Mỹ tiêm chủng nhiều hơn

'Tiêm vắc-xin trúng triệu đô', chiêu hút dân Mỹ tiêm chủng nhiều hơn

Nhiều tiểu bang ở Mỹ đang tạo ra những ưu đãi hấp dẫn, kể cả việc trao thưởng rất nhiều tiền, để khuyến khích thêm nhiều người dân đi tiêm vắc-xin Covid-19.