Theo Fox News, trong bài phát biểu khuyến khích người dân đi tiêm phòng, Tổng thống Joe Biden tuyên bố, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công Mỹ đầu năm ngoái, số ca nhiễm bệnh đã "giảm ở toàn bộ 50 bang" của nước này.

{keywords}
Tổng thống Biden nhận câu hỏi từ phóng viên ở Phòng Đông của Nhà Trắng ngày 17/5. Ảnh: AP  

Trong những bình luận từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden thông báo Mỹ sẽ chia sẻ với các nước khác thêm nhiều triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 nữa.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh "số ca tử vong do Covid-19 giảm 81%", mà theo ông là "mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020". Tuy nhiên, ông cảnh báo: "Tôi không thể hứa hẹn điều đó sẽ tiếp tục theo cách này. Chúng ta biết rằng sẽ có những tiến bộ và thất bại. Chúng ta cũng biết có thể bùng phát nhiều ổ dịch. Nhưng nếu những người chưa tiêm được tiêm ngừa thì họ sẽ tự bảo vệ mình và những người xung quanh".

Ông cũng cảnh báo "nếu họ không làm vậy, các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp có thể phải đứng nhìn tiến bộ này bị đảo ngược. Cuối cùng, những người không tiêm sẽ phải trả giá. Những người được tiêm ngừa sẽ tiếp tục được bảo vệ chống lại những căn bệnh nặng…".

"Chúng ta chưa chiến đấu xong với loại virus này. Chúng ta vẫn còn hàng chục triệu người nữa cần tiêm chủng. Nhưng chúng ta đang đạt được những tiến bộ đáng kể. Trên thực tế, khi con số tiêm chủng ngày mai được công bố, chúng sẽ cho thấy 60% người Mỹ đã nhận được ít nhất một liều tiêm", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh thêm.

Trong bài phát biểu, ông Biden nhắc lại thời hạn 4/7 mà ông đặt ra để đạt được 70% số người Mỹ tiêm ít nhất một liều vắc-xin.

Chủ nhân Nhà Trắng thông báo, ngoài 60 triệu liều vắc-xin AstraZeneca mà ông đã cam kết chia sẻ với các quốc gia khác, Mỹ sẽ bắt đầu gửi đi các liều vắc xin Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson ra nước ngoài khi chúng có sẵn.  

"Chúng ta cần góp sức chống lại dịch bệnh trên toàn thế giới để giữ chúng ta an toàn ở đây, ở đất nước mình, và làm điều đúng đắn và giúp đỡ những người khác. Đó là điều cần làm…", Tổng thống Biden khẳng định.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mai Nguyễn

Mỹ sẽ xuất khẩu 20 triệu liều vắc-xin, Trung Quốc phạt quan chức để dịch tái bùng phát

Mỹ sẽ xuất khẩu 20 triệu liều vắc-xin, Trung Quốc phạt quan chức để dịch tái bùng phát

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ gửi thêm ít nhất 20 triệu liều vắc-xin Covid-19 ra nước ngoài vào cuối tháng 6 tới.

Thế giới đang đưa Covid-19 vào tầm kiểm soát

Thế giới đang đưa Covid-19 vào tầm kiểm soát

Trong tổng số 163,7 triệu người nhiễm và gần 3,4 triệu ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu, Ấn Độ chiếm gần 25 triệu ca nhiễm và hơn 274.000 ca tử vong.