Tối ngày 9/1, tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Ông Chu Ngọc Anh đã bày tỏ day dứt trong 581 ngày bị tạm giam.

Được quyền nói lời sau cùng, cựu Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh bày tỏ: “Với tất cả sự thành khẩn, ăn năn, hối cải xuyên suốt, bị cáo gửi lời xin lỗi tới Tổng bí thư, Đảng, Nhà nước, nhân dân”.

Ông Chu Ngọc Anh thừa nhận hành vi của mình khi đã để xảy ra sai phạm ở Bộ KH&CN. Bị cáo cũng xin lỗi các cán bộ, nhà khoa học ngành KH&CN và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác từng là cán bộ của Bộ KH&CN.

chu ngoc anh ttx 1.jpg
 Bị cáo Chu Ngọc Anh tại tòa. Ảnh: TTXVN

“Bản thân bị cáo vô cùng đau xót, không có gì biện minh, có sai phạm thì bị trừng phạt. Bị cáo trả giá trong day dứt suốt 581 ngày bị tạm giam, suốt những ngày tới đây và cả những ngày sau khi trở về với xã hội”, lời sau cùng của ông Chu Ngọc Anh.

Là người cuối cùng nói lời sau cùng, bị cáo Phan Quốc Việt trình bày: Bản thân bị cáo là người điều hành và quyết định mọi việc của Công ty Việt Á. Các nhân viên công ty chỉ là những người làm công, ăn lương, không được hưởng bất kỳ lợi ích nào.

Dưới sự chỉ đạo của bị cáo, các nhân viên bắt buộc phải làm. Phan Quốc Việt mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên của mình.

Bị cáo Phan Quốc Việt cũng mong HĐXX xem xét bản chất của vụ án cũng như công - tội của mình và những bị cáo khác.

Phiên tòa xét xử vụ Việt Á ngày 9/1 kết thúc lúc 20h30.