“Rõ ràng là ông ấy đang ổn. Tôi hy vọng sẽ sớm được nói chuyện với ông ấy”, hãng tin CNN dẫn lời Tổng thống Biden nói trong bài phát biểu ở bang Delaware.

Ông chủ Nhà Trắng cho hay, ông sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi nhận được thêm, cũng như việc ông có thể liên lạc được với ông Trump hay không.

trump bi ban 6.jpg
Ông Trump được lực lượng an ninh hộ tống sau vụ nổ súng ở buổi vận động tranh cử. Ảnh: Telegraph 

Sau khi nhận được tin xảy ra nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7, ông Biden nhấn mạnh “tất cả mọi người” phải lên án vụ việc, mà theo giới chức Mỹ đã khiến một khán giả và đối tượng nổ súng thiệt mạng, cùng một người khác bị thương nặng.

“Điểm mấu chốt là cuộc vận động tranh cử của ông Trump lẽ ra có thể diễn ra một cách hòa bình mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Bạo lực chính trị, hoặc bạo lực như thế này ở Mỹ là điều chưa từng xảy ra và không phù hợp. Mọi người phải lên án nó. Tất cả mọi người", ông Biden cho hay. 

trump bi ban 7.jpg
Ảnh: Telegraph 

Cũng theo ông, “mọi cơ quan trong chính phủ liên bang” đang điều tra vấn đề, và cung cấp cho ông những báo cáo mới nhất.

"Ở Mỹ không có chỗ cho kiểu bạo lực như này. Đó là một trong những lý do chúng ta phải đoàn kết đất nước này. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Chúng ta không thể như thế này, chúng ta không thể tha thứ cho điều này”, Tổng thống Biden nói thêm. 

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở Butler, Pennsylvania để phối hợp với Cơ quan Mật vụ Mỹ điều tra vụ việc. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy có vết máu trên tai phải của ông Trump, khi ông được đội an ninh hộ tống khỏi sân khấu. 

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội X được cho ghi lại hình ảnh một người đàn ông nằm bất động trên mái một căn nhà. Người này được cho là đối tượng đã nổ súng trong lúc ông Trump có bài phát biểu vận động tranh cử.