Ông Hồ Văn Thuận là nhân vật trong bài viết “Nước mắt cụ ông bán vé số bị suy đa tạng”, đăng tải trên VietNamNet ngày 5/1.

Ông Thuận nhập viện Bệnh viện Lê Văn Thịnh trong tình trạng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, sau khi cấp cứu, ông phải thở máy tại phòng hồi sức tích cực nhiều ngày rồi mới chuyển xuống Khoa Nội Tổng hợp để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Do không có bảo hiểm y tế, lại mắc đa bệnh lý, chi phí điều trị của ông Thuận vô cùng tốn kém. Cụ ông gầy hom hem ấy từng vài lần xin bác sĩ cho về vì gia đình quá nghèo. Quê ở Bến Tre, không có nổi mảnh đất nương thân nên từ thời còn trẻ, ông dắt díu vợ con bôn ba lên thành phố, mướn nhà trọ rồi đi bán vé số. Cuộc sống cơ cực, họ chẳng khi nào dành dụm được tiền, dẫu chỉ là vài đồng lẻ.

{keywords}
ông Hồ Văn Thuận (76 tuổi) đang dần hồi phục sức khỏe.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, gia đình ông chẳng lo nổi tiền đóng trọ nên bị đuổi đi, may mắn có một người dân biết chuyện, thương tình nên cho ở nhờ trong chiếc lều dựng tạm bằng tôn, nằm trên con hẻm nhỏ trên đường Đỗ Xuân Hợp (TP.Thủ Đức, TP. HCM). Suốt thời gian giãn cách xã hội, họ ăn uống tạm bợ, chờ ngày “mở cửa” để đi bán vé số trở lại.

Thế nhưng chưa được bao lâu thì ông bị bệnh. Để có tiền đóng viện phí, các con ông ứng trước lương chỉ được 10 triệu đồng, so với viện phí đã lên tới gần 100 triệu đồng thì họ không biết làm cách nào xoay sở.

Bác sĩ Nguyễn Thế Quốc Huy chia sẻ, khi thấy bệnh nhân xin xuất viện, các bác sĩ đều khuyên nhủ, bởi nếu không tiếp tục điều trị, khả năng lớn ông sẽ không qua khỏi. Thế nhưng, họ lại chẳng có cách nào giúp đỡ khoản viện phí quá lớn ấy.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ cho ông Thuận số tiền 50.055.500 đồng. Toàn bộ số tiền đã được Báo VietNamNet đóng tạm ứng viện phí cho ông. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm cũng đã trực tiếp giúp đỡ cho gia đình.

Mới đây, chị Hồ Thị Thu Thủy chia sẻ với VietNamNet: “Bác sĩ nói tình trạng sức khỏe của ba tôi đã tốt hơn nhưng vẫn phải theo dõi thêm. Bệnh viêm phổi đã được khắc phục”.

Chị Thủy cũng gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm, đặc biệt là gia đình chủ nhà tốt bụng đã cưu mang, giúp đỡ cho gia đình chị trong lúc khó khăn.

Khánh Hòa

Con trai duy nhất mắc ung thư, người goá phụ sức cùng lực kiệt

Con trai duy nhất mắc ung thư, người goá phụ sức cùng lực kiệt

Kiến Phong bắt đầu phát bệnh là khi cha của con đang thoi thóp những ngày cuối cùng, bởi căn bệnh ung thư dạ dày. 4 tháng sau ngày cha mất, con cũng tập làm quen với những ngày tháng mỏi mòn nơi bệnh viện.