Theo những bức ảnh được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hôm nay (6/8), ông Kim Jong Un đang kiểm tra và bắn thử một khẩu súng có thiết kế khá hiện đại được gắn ống ngắm quang học. 

Ông Kim Jong Un bắn thử súng khi đi thị sát. Ảnh: KCNA

“Chủ tịch Kim trong đợt thị sát lần này cũng tới những nhà máy sản xuất đạn cho pháo phản lực đa nòng cỡ ‘siêu lớn’ cùng những bệ phóng di động, được sử dụng để phóng các loại tên lửa đạn đạo. Chủ tịch Kim cũng đưa ra một số chỉ thị, nhằm tăng cường năng lực sản xuất vũ khí tại những nhà máy này như một phần quan trọng trong việc củng cố khả năng phòng thủ của đất nước”, thông cáo được KCNA công bố sáng nay, viết.  

“Chủ tịch Kim cũng kêu gọi sản xuất hàng loạt những loại động cơ dành cho vũ khí chiến lược tiên tiến, qua đó góp phần mang lại một cuộc cách mạng trong việc phát triển vũ khí chiến lược mới mang phong cách của Triều Tiên”, thông cáo viết thêm.

Ông Kim Jong Un đi thị sát xưởng sản xuất vũ khí. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Hãng tin Reuters nhận định, chuyến thị sát trên diễn ra chỉ một tuần sau khi Triều Tiên cho tổ chức lễ duyệt binh quy mô lớn kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Trong cuộc duyệt binh này, một số loại vũ khí như tên lửa hạt nhân thế hệ mới và máy bay không người lái (UAV) tấn công đã xuất hiện. 

Ảnh: KCNA
Ảnh: KCNA
Ảnh: KCNA