Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên cho phóng liên tiếp 2 tên lửa trong khoảng thời gian từ 23h55 ngày 24/7 đến nửa đêm ngày 25/7 (theo giờ địa phương). Đây dường như là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, và đã bay khoảng 400km trước khi rơi xuống biển.

Theo hãng tin AP, quân đội Hàn Quốc đã lên án vụ phóng là "sự khiêu khích nghiêm trọng", đe dọa hòa bình và ổn định khu vực. Hàn Quốc tuyên bố sẽ hợp tác với Mỹ để giám sát tốt hơn các hoạt động quân sự của Triều Tiên. 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Quân đội Mỹ cho hay các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với nhân viên và lãnh thổ Mỹ, hoặc các đồng minh của Washington. 

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng báo cáo về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo, và cả 2 đều rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Vài giờ trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, USS Annapolis, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã cập cảng trên đảo Jeju của Hàn Quốc. Không giống như USS Kentucky, tàu ngầm tên lửa đạn đạo cập cảng Busan hồi tuần trước, tàu USS Annapolis chỉ được trang bị vũ khí thông thường.

Đây là lần phóng tên lửa thứ 3 của Triều Tiên trong vòng chưa đầy một tuần. Sau sự xuất hiện của tàu ngầm USS Kentucky, Bình Nhưỡng đã cho phóng các tên lửa đạn đạo và hành trình. 

Hồi tuần trước, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay chính phủ Triều Tiên đe dọa sẽ có phản ứng hạt nhân, nếu Mỹ điều động các tàu sân bay, oanh tạc cơ, và tàu ngầm trang bị tên lửa tới Hàn Quốc.