Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Shoigu hôm 26/7 đã trao cho ông Kim một lá thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó cảm ơn ông Putin vì đã cử một phái đoàn quân đội do Bộ trưởng Quốc phòng dẫn đầu đến thăm nước này, đồng thời nhấn mạnh cuộc gặp làm sâu sắc thêm mối quan hệ "chiến lược và truyền thống" giữa hai nước.

Phái đoàn Nga và phái đoàn Trung Quốc đã đến Triều Tiên trong tuần này để dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953). Đây là những vị khách quan trọng đầu tiên đến Triều Tiên kể từ đầu đại dịch và trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang thắt chặt quan hệ với Bắc Kinh và Moscow.

Theo KCNA, ông Kim đã dẫn ông Shoigu tham quan một triển lãm quốc phòng nhân kỷ niệm sự kiện, trong đó có trưng bày các loại vũ khí và thiết bị quân sự mới phát triển. Hai bên đã “trao đổi về xu hướng và chiến lược phát triển vũ khí trên toàn thế giới”.

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy, lãnh đạo Bình Nhưỡng và các vị khách đang tham quan một phòng triển lãm lớn, trưng bày một số tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trên các bệ phóng vận chuyển đa trục. Reuters trích dẫn lời các nhà phân tích nhận định, một bức ảnh khác dường như chụp một loại máy bay không người lái mới.

Trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Kim “đã bày tỏ quan điểm về các vấn đề quan tâm chung trong cuộc đấu tranh để bảo vệ chủ quyền, sự phát triển và lợi ích của hai nước cũng như thực hiện công lý và hòa bình quốc tế", theo KCNA. Lãnh đạo Triều Tiên cũng bày tỏ tin tưởng, quân đội và nhân dân Nga “sẽ đạt được các thành công lớn trong cuộc đấu tranh nhằm xây dựng đất nước hùng mạnh”.

Tại một buổi tiệc chiêu đãi ở Bình Nhưỡng, ông Shoigu đã ca ngợi quân đội Triều Tiên “hùng mạnh nhất” thế giới.