"Phái đoàn Nga được chào đón chính thức tại Sân bay Quốc tế Sunan ở Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã được Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun Nam ra chào đón”, hãng thông tấn Tass dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga

Tại Bình Nhưỡng, phái đoàn Nga sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (27/7).

“Chuyến thăm sẽ giúp tăng cường quan hệ Nga - Triều Tiên, và sẽ là cột mốc quan trọng trong sự phát triển hợp tác giữa hai nước”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. 

Hình ảnh từ Bộ Quốc phòng Nga và truyền thông Triều Tiên cho thấy, chào đón ông Shoigu tại Sân bay Quốc tế Sunan còn có Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora, cùng nhiều binh sĩ Triều Tiên và Nga.

Trong tuần này, Triều Tiên cũng sẽ tiếp đón Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hồng Trung tới thăm. 

Theo hãng tin Reuters, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị tổ chức một cuộc duyệt binh lớn nhằm giới thiệu những vũ khí mới nhất của nước này. 

Đây là lần đầu tiên các phái đoàn nước ngoài tới thăm Triều Tiên kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Động thái của Bình Nhưỡng được cho là nhằm tìm cách thắt chặt quan hệ với Bắc Kinh và Moscow. 

Gần đây, Nga và Trung Quốc cũng đã bác bỏ những nỗ lực của Mỹ và một số nước châu Âu nhằm áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Một số hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Nga tại sân bay Triều Tiên: