Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim đã có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Lavrov tại Bình Nhưỡng trong ngày 19/10. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhắc lại cuộc gặp với Tổng thống Putin vào tháng 9, nhấn mạnh rằng đây là cột mốc đáng ghi nhớ trong quan hệ Triều Tiên-Nga.

"Ông Kim bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Triều Tiên cam kết xây dựng một kế hoạch ổn định, hướng tới tương lai cho mối quan hệ Triều Tiên-Nga trong kỷ nguyên mới", KCNA cho biết.

pyh2023102000290004200 p4.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: KCNA

Tại cuộc gặp, ông Kim và Ngoại trưởng Lavrov cũng trao đổi quan điểm về cách ứng phó với tình hình khu vực và quốc tế phức tạp dựa trên cơ sở "mối quan hệ tin cậy chính trị, chiến lược vững chắc".

Trong khuôn khổ chuyến thăm Bình Nhưỡng, ông Lavrov đã gặp mặt người đồng cấp Triều Tiên Choe Son-hui. Hai quan chức đã thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác về kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ tiên tiến. Ông Lavrov cũng mời bà Choe tới thăm Nga vào "một thời điểm thích hợp".

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, kể từ hội nghị thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Kim, quan hệ giữa Nga và Triều Tiên đã đạt đến một cấp độ chiến lược mới về chất lượng.