Trong bài phát biểu trước những người ủng hộ ở Las Vegas, Mỹ hôm 28/10, ông Pence nói rằng bản thân “luôn biết việc tranh cử là một trận chiến khó khăn, nhưng ông không hề hối tiếc”.

mike pence.jpg
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 28/10. Ảnh: CBS News

“Tôi tới đây để nói rõ với mọi người rằng đây không phải là thời điểm của tôi. Do vậy sau nhiều lời cầu nguyện và cân nhắc, tôi đã quyết định dừng chiến dịch tranh cử tổng thống từ hôm nay. Dù tôi đã ngừng chiến dịch tranh cử, nhưng tôi hứa với các bạn rằng tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh để bầu ra những nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa có nguyên tắc vào mọi cơ quan của đất nước”, tờ The Guardian dẫn lời ông Pence nói.

Sau khi nghe tuyên bố trên của cựu Phó Tổng thống Mỹ, những người ủng hộ có mặt ở đó liên tục reo hò và dành những tràng pháo tay cổ vũ ông Pence.

Ông Pence vào tháng 6 năm nay đã tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với tư cách là ứng viên của đảng Cộng hòa. Dù từng sát cánh với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một thời gian dài, ông Pence ngày càng tách mình khỏi sếp cũ kể từ khi ông Trump bị đánh bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Ông Pence nói việc ông Trump khuyến khích những kẻ bạo loạn tấn công Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1/2021 đã đặt ông và gia đình vào tình huống nguy hiểm.