Theo TASS, trong ngày 9/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức khép lại chuyến công du kéo dài 2 ngày tại Nga. Trong chuyến thăm, ông Modi đã có cuộc hội đàm cấp cao với Tổng thống Putin nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.

"Ấn tượng đầu tiên của người dân Ấn Độ về Nga là sự ủng hộ trong mọi tình huống. Nga là người bạn thực sự của Ấn Độ. Dù nhiệt độ ở Nga đôi khi xuống dưới 0 độ C, nhưng quan hệ giữa New Delhi và Moscow luôn nồng ấm", ông Modi nói.

Thông cáo chính thức của Điện Kremlin cho biết, Nga và Ấn Độ đã ký kết 15 văn kiện hợp tác sau cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo. Bên cạnh đó là nhiều biên bản ghi nhớ giữa các bộ ngành của hai quốc gia. 

GSC5NbJW8AA_1xW.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: X

Trong cuộc gặp với Tổng thống Putin, Thủ tướng Modi cũng khẳng định rằng mọi cuộc xung đột trên toàn cầu chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại, và Ấn Độ sẵn sàng đóng góp vào tiến trình thỏa thuận hòa bình ở Ukraine.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mức để giải quyết cuộc xung đột Ukraine. Khi cuộc xung đột mới nổ ra, đã có một số sinh viên Ấn Độ bị kẹt trong khu vực giao tranh, và Nga đã giúp sơ tán họ tới nơi an toàn", ông Modi nói.

Về phía Nga, Tổng thống Putin cảm ơn ông Modi vì những nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Chủ nhân Điện Kremlin cũng bày tỏ sự tin tưởng vào việc Nga và Ấn Độ sẽ tiếp tục duy trì quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai.