Chiều 23/2, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng đầu xuân và chúc mừng cán bộ, công nhân viên bệnh viện nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

thaythuoc 4.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác thăm và tặng quà tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM

Nói đến ngày Thầy thuốc Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc lại thư Bác Hồ gửi các Thầy thuốc và cho rằng, phải học tập và làm theo những lời Bác căn dặn.

Cụ thể, là lan tỏa tinh thần đoàn kết của ngành y trên cả nước; lan tỏa tinh thần y đức, phục vụ nhân dân với phương châm “lương y như từ mẫu” và triết lý phát triển nền Y học Việt Nam “khoa học, hiện đại và dân tộc”.

Qua tham quan một số hoạt động, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những thành quả trong 6 năm hình thành và phát triển của bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, TP.HCM quy hoạch cụm y tế Tân Kiên (tại huyện Bình Chánh), Bệnh viện Nhi Đồng là nhân tố tiên phong của khu vực này.

“Đi đầu, tiên phong bao giờ cũng vất vả. Nhưng bây giờ nhìn thấy thành quả của bệnh viện rất ấn tượng. Tôi mong các đồng chí tiếp tục làm nền tảng cho lĩnh vực y tế tại khu vực này”, ông Nghĩa nhắn nhủ.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng dành nhiều lời khen ngành y thành phố đã góp công lớn trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 thời gian qua. Theo ông, đấy là bài học mà bất cứ ai cũng không được chủ quan. Qua đó, ông mong ngành y TP.HCM nói chung và Bệnh viện Nhi Đồng nói riêng tiếp tục nắm và dự báo, dự phòng y tế ngày càng tốt hơn.

Theo ông Nghĩa, Trung ương đã có rất nhiều chương trình hành động vì trẻ em. Nhưng mục tiêu lớn là làm sao có được một chiến lược tổng thể chăm sóc sức khỏe trẻ em. Do đó, ngành y thành phố cũng như Bệnh viện Nhi Đồng là thành tố quan trọng góp phần xây dựng chiến lược tổng thể này.

Cuối cùng, theo ông Nghĩa, để xây dựng được nền y học hiện đại thì quan trọng nhất là nguồn lực con người. Phải xây dựng được đội ngũ y, bác sĩ bản lĩnh, trình độ, tri thức và đặc biệt là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần y đức.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng thăm và tặng quà một số bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng TP.