Báo Daily Beast đưa tin, Ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen— người chống Mỹ, chống NATO, ủng hộ ông Trump – đã được đón tiếp 'ấn tượng' tại Moscow.


{keywords}
Ảnh Reuters

Trong cuộc gặp nói trên, ông Putin bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Marine Le Pen.

Tuy nhiên, ông Putin cho biết: ‘Tất nhiên, tôi không muốn làm bất cứ điều gì gây ảnh hưởng tới những sự kiện đang diễn ra tại Pháp’.

Theo nhà báo Olga Bychkova, hoạt động tiếp đón bà Le Pen tại Nga ‘rất ấn tượng’.

‘Đầu tiên bà ấy có cuộc gặp với các lãnh đạo trong Duma Quốc gia Nga, sau đó tới một triển lãm về nước Pháp tại Kremlin, và sau đó gặp Tổng thống Putin. Gần như đó là hình thức tiếp đón dành cho các nguyên thủ’, ông Bychkova nhận xét.

Trong khi đó, Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) Le Pen cũng đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, với lý do chúng “phản tác dụng”.

‘Tôi nghĩ việc cấm các nghị sĩ nói chuyện, làm việc cùng nhau là sự vi phạm quyền dân chủ”, hãng tin Interfax dẫn lời bà Le Pen cho biết.

Bà Le Pen được đánh giá là một trong những ứng viên nổi bật nhất thay thế Tổng thống Pháp Francois Hollande - người sắp hết nhiệm kỳ và sẽ không ra tranh cử.

Các cuộc khảo sát cho thấy bà Le Pen gần như chắc chắn vượt qua vòng đầu tiên, nhưng nhiều khả năng sẽ thất bại ở vòng quyết định trước cựu bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron của Đảng Xung phong.

KN