“Trong cách tiếp cận của chúng tôi đối với tình hình Trung Đông, không giống như phương Tây, chúng tôi chưa bao giờ có lợi ích cá nhân hay âm mưu nào”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Putin cho hay.

“Chúng tôi đã và đang tuyên bố một cách công khai quan điểm của mình và quan điểm đó không thay đổi từ năm này sang năm khác: Chìa khóa để giải quyết xung đột là thành lập một Nhà nước Palestine độc ​​lập có chủ quyền, một Nhà nước Palestine chính thức”, ông Putin nói.

putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Theo ông, điều quan trọng là phải nỗ lực giải quyết vấn đề này bằng biện pháp hòa bình. Ông nhấn mạnh, Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột Israel-Hamas.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, tình hình Trung Đông trở nên trầm trọng hơn là do chính sách của Mỹ vì Washington không quan tâm đến việc tìm kiếm sự thỏa hiệp trong xung đột. Theo ông, Mỹ không muốn thấy Nga có tiếng nói trong các vấn đề toàn cầu và khu vực, bao gồm việc giải quyết xung đột ở Trung Đông.

Giao tranh giữa Israel-Hamas bắt đầu từ hôm 7/10 đã khiến hơn 9.400 người thiệt mạng và hơn 25.600 người bị thương ở cả hai phía. Gần đây, Israel đã mở các đợt tiến công trên bộ nhằm vào Dải Gaza.