Lời chúc mừng được Tổng thống Putin đưa ra hôm nay (15/12), sau khi các đại cử tri Mỹ bỏ phiếu chính thức xác nhận ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020.

{keywords}
Ông Biden và ông Putin trong một lần gặp gỡ. (Ảnh: RIA Novosti/AP)

"Trong bức điện báo, ông Putin chúc Tổng thống đắc cử Joe Biden thành công và bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Mỹ, hai quốc gia chịu trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh và sự ổn định trên toàn cầu, thật sự có thể chung tay giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới đang đối mặt, bất chấp sự khác biệt giữa hai nước”, hãng thông tấn Nga Sputnik trích dẫn thông cáo của Điện Kremlin.

“Tổng thống Putin nhấn mạnh, việc hợp tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau giữa Nga và Mỹ sẽ không chỉ phục vụ cho lợi ích của hai quốc gia, mà còn của cả thế giới”, thông cáo nêu thêm.

Ông Joe Biden được truyền thông xướng tên là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11. Hồi cuối tháng 10, Tổng thống Putin cho biết chưa chúc mừng ông Biden, là vì “các thủ tục phải được tuân thủ dựa trên những thông lệ và tiêu chuẩn pháp lý đã thiết lập”.

Nhà lãnh đạo Nga tiết lộ, ông chọn cách thận trọng chờ đến khi mọi tranh chấp hậu bầu cử ở Mỹ ngã ngũ. 

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 

Thanh Hảo

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Theo CNN, với 55 phiếu của bang California, ông Joe Biden hiện đã có 302 phiếu đại cử tri, vượt quá con số 270 phiếu cần thiết.

Ông Joe Biden khẳng định kết quả bầu cử là ý chí của người dân

Ông Joe Biden khẳng định kết quả bầu cử là ý chí của người dân

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden vừa có bài phát biểu đầu tiên sau khi đại cử tri đoàn xác nhận chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước.