Theo Sputnik, ông Putin đã có phát biểu trên tại diễn đàn “Mọi thứ cho chiến thắng” ở thành phố Tula, Nga hôm nay (2/2).

putin tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Lãnh đạo Điện Kremlin cho biết, ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đang chứng tỏ tốc độ và chất lượng tốt. Doanh thu từ xuất khẩu thiết bị quân sự ra thị trường thế giới của nước này năm ngoái đã lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Ông Putin tiết lộ thêm, các hệ thống tên lửa Pantsir của Nga đặc biệt được bạn hàng nước ngoài ưa chuộng. Đây là là tổ hợp pháo tên lửa phòng không tầm ngắn cơ động thế hệ mới, do Tập đoàn Kỹ thuật năng lượng Nga phát triển vào năm 2019.

Hệ thống Pantsir được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu quan trọng trước các loại vũ khí tấn công đường không hiện đại, bao gồm máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái (UAV), tên lửa hành trình và bom thông minh. Dựa trên kinh nghiệm thực chiến, tổ hợp vũ khí phòng không này đã liên tục được nâng cấp, đặc biệt là từ cuộc xung đột tại Ukraine.

ten lua pantsir.jpg
Hệ thống tên lửa Pantsir. Ảnh: Eurasian Times

Ở phiên bản nâng cấp Pantsir-SM, ưu điểm chính của hệ thống vũ khí này là phạm vi phát hiện, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu bay mở rộng hơn, trong đó đáng kể nhất chính là tối ưu hóa khả năng đánh chặn UAV cỡ nhỏ, đạn pháo dẫn đường và đạn đạo siêu thanh.

Radar cảnh báo mới cho phép Pantsir-SM phát hiện các mục tiêu cỡ nhỏ ở cự ly lên tới 75km. Cùng với pháo phòng không 30mm, đạn tên lửa siêu thanh mới giúp tổ hợp đánh chặn các mục tiêu bay ở cự ly 40km, gần gấp đôi so với phiên bản tiêu chuẩn.