​Theo hãng thông tấn Tass, tại triển lãm ở Moscow ngày 4/12, lãnh đạo Điện Kremlin đã được nghe giải thích về thiết kế bom nguyên tử cũng như xem bảng điều khiển mô phỏng dành cho việc tiến hành một vụ thử hạt nhân, trước khi quan sát hình ảnh vụ nổ và đám mây hình nấm qua cửa sổ chuyên dụng.

Ảnh: Reuters

Kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022, ông Putin thường xuyên nhắc nhở phương Tây về quy mô và khả năng của kho vũ khí nguyên tử Nga. Ông thậm chí cảnh báo, bất cứ ai cố gắng tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào xứ sở bạch dương sẽ bị “xóa sổ khỏi Trái đất”.

Ông Putin đã cho triển khai tên lửa hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus và thay đổi lập trường của Moscow về 2 hiệp ước kiểm soát vũ khí lớn. Tuy nhiên, ông khẳng định Moscow không liều lĩnh dùng vũ khí nguyên tử hay thay đổi học thuyết về việc sử dụng chúng.

Ảnh: Reuters

Tass đưa tin, cũng tại triển lãm các thành tựu của đất nước, Tổng thống Nga đã cùng một nhóm học sinh viết thông điệp trên một tấm bảng trắng khổng lồ, bày tỏ hy vọng của ông dành cho tương lai của thế hệ trẻ. Ông Putin sau đó chọn ra những điều ước mà các em đã ghim vào cây thông Noel với hy vọng ông có thể biến chúng thành hiện thực.

Theo Reuters, hoạt động của ông Putin hôm 4/12 giống như sự khởi động cho chiến dịch tái vận động tranh cử sắp tới. Giới quan sát tin, người đứng đầu Chính phủ Nga nhiều khả năng ​​trong tháng này sẽ xác nhận việc ông sẽ ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 3/2024.

Ông Putin, 71 tuổi, đã nắm quyền lãnh đạo nước Nga kể từ năm 1999 với các vai trò tổng thống và thủ tướng. Nhà vô địch quyền Anh Olympic của Nga Oleg Saitov mới đây đã mô tả cảm nhận về sức mạnh từ cái bắt tay của ông Putin.