Financial Times đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết trong bài phát biểu tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh hôm 18/1 rằng, Trung Quốc đang bước vào một “giai đoạn mới” đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó các khu vực nông thôn là mối quan tâm lớn nhất, nơi năng lực y tế còn hạn chế sau khi Bắc Kinh nới lỏng biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: RIA Novosti

Cho đến nay đây là sự thừa nhận trực tiếp nhất của người đứng đầu Trung Quốc về quy mô của dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Ông Tập đã ra lệnh áp dụng lại loạt biện pháp chăm sóc sức khỏe nghiêm ngặt hơn tại các viện dưỡng lão và cơ sở phúc lợi, do người cao tuổi dễ bị nhiễm bệnh và chuẩn bị cho việc điều trị các trường hợp nặng.

Đầu tháng 12/2022, chính quyền Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt theo chính sách “không khoan nhượng đối với Covid-19”. Việc dỡ bỏ trên đã dẫn đến một đợt bùng phát dịch bệnh mới, theo đó vào tháng 12, gần 250 triệu người ở Trung Quốc đã bị mắc Covid-19.

Theo ông Tập, chính sách “không Covid” là lựa chọn đúng đắn đã giúp Trung Quốc vượt qua nhiều đợt bùng phát của các biến chủng Covid-19.