Ảnh: Bangkok Post

Trả lời phỏng vấn phóng viên Bloomberg tại New York (Mỹ) ngày 20/9, ông Srettha nói: "Tôi tin rằng ông Thaksin có giá trị để đóng góp cho chính phủ và người dân Thái Lan... Ông Thaksin có lẽ vẫn là Thủ tướng Thái Lan được yêu mến nhất trong lịch sử nền chính trị Thái Lan". 

Thủ tướng Thái Lan nói thêm: "Nếu ông ấy được tự do, tôi sẽ hỏi ý kiến của ông ấy cũng như các thủ tướng khác". Những phát biểu trên là một dấu hiệu cho thấy ông Thaksin sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới nền chính trị Thái Lan. Ông Thaksin hiện vẫn được coi là chiến lược gia chủ chốt của đảng Pheu Thai. 

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, 74 tuổi, về nước vào ngày 22/8 sau 15 năm sống lưu vong ở nước ngoài. Nhà cựu lãnh đạo này về tới Thái Lan vài giờ trước khi ông Srettha được bầu làm Thủ tướng. 

Ông Thaksin đang phục hồi sau một ca mổ tại bệnh viện cảnh sát, nơi ông được chuyển tới chỉ vài giờ sau khi bắt đầu thực hiện bản án 8 năm tù giam và sau này được giảm xuống còn 1 năm. Ông Thaksin bị buộc tội lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích. 

Hiện chưa rõ ông Thaksin sẽ nắm vai trò gì trong chính phủ sau khi được tự do.